U22 Thái Lan đẩy U22 Malaysia vào "cửa tử"

Khởi đầu khá “thuận buồm xuôi gió” sau trận thắng 5-1 trước U22 Lào, nhưng trong thời điểm quyết định, U22 Malaysia đã không thể có được dù chỉ 1 điểm trước các cầu thủ trẻ Thái Lan, có đẳng cấp và kinh nghiệm hơn.

Những toan tính của huấn luyện viên Elavarasan cùng “tổ tư vấn” với ông thầy cũ Ong Kim Swee và cả Kim Pan-gon cuối cùng cũng không thể giúp U22 Malaysia tránh khỏi thất bại trước U22 Thái Lan. Trên sân Prince, Malaysia bày trận đá đôi công và đua thể lực trong suốt nửa đầu trận đấu, nhưng rút cuộc lại bị đuối sức ở cuối trận và phải nhận 2 bàn thua.

u22-malaysia-bi-day-vao-the-kho-sau-that-bai-truoc-thai-lan-1683432374.jpeg
U22 Malaysia bị đẩy vào thế khó sau thất bại trước Thái Lan

U22 Thái Lan với dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc nhờ được thi đấu nhiều ở Thai League đã cho thấy bản lĩnh của đội bóng từng 16 lần vô địch SEA Games, bình tĩnh chờ bầy Hổ phô diễn hết bài vở mới ra chiêu với 2 bàn thắng từ đòn tấn công trực diện.

Ela và các cầu thủ trẻ Malaysia có vẻ không kiểm soát được sự hưng phấn sau trận thắng tưng bừng trước U22 Lào đã phải nhận ngay khăn lạnh từ người Thái. Trong phòng họp báo, huấn luyện viên Elavarasan thừa nhận, Thái Lan thắng xứng đáng và đội bóng của ông buộc phải có sự điều chỉnh để có thể chơi tốt hơn trong trận đấu sống mái với U22 Việt Nam vào tối 8/5 tới.

Thực tế, bầy Hổ Malaia đang bị đẩy vào thế chân tường. Thêm một thất bại cũng đồng nghĩa với việc sớm phải nói lời chia tay với giấc mộng vàng SEA Games. Thay cho sự hưng phấn về tinh thần, giờ đây các cầu thủ U22 Malaysia đang phải đối diện với áp lực cực lớn trước cuộc đối đầu cân não với U22 Việt Nam.

huan-luyen-vien-troussier-trao-doi-rat-ky-voi-cac-cau-thu-phong-ngu-cua-doi-tuyen-u22-viet-nam-1683433156.jpg
Huấn luyện viên Troussier trao đổi rất kỹ với các cầu thủ phòng ngự của đội tuyển U22 Việt Nam

Tâm lý vẫn luôn là vấn đề lớn với các đội bóng trẻ. U22 Việt Nam tuy khởi đầu không mấy ấn tượng, nhưng huấn luyện viên Troussier cũng đã kịp điều chỉnh và phần nào cho thấy được sự lợi hại khi dồn ép và đánh bại U22 Philippines với tỷ số đậm. Mặc dù hàng phòng ngự đôi khi vẫn mắc phải những sai số, thậm chí để thua một cách ngớ ngẩn như pha bóng “đốt lưới nhà” của trung vệ Vũ Tiến Long, nhưng có vẻ như ông thầy người Pháp chấp nhận những rủi ro và đang tìm cách “lấy công bù thủ”.

U22 Việt Nam rất mạnh trong tấn công với sự nhạy bén và khả năng tận dụng cơ hội tốt của Văn Tùng, bên cạnh Thanh Nhàn, Văn Đô vẫn chờ thời điểm bùng nổ. Phong độ chói sáng của tiền vệ Thái Sơn giúp đội tuyển U22 Việt Nam kiểm soát tốt tuyến giữa và ngăn chặn từ xa các đợt tấn công. Tuy nhiên, khả năng đánh chặn ở hai cánh lại đang là dấu hỏi. Huấn luyện viên Troussier đã thử đưa Đức Phú ra biên đá thay cho Hồ Văn Cường, để Nhật nam vào đá cặp cùng Thái Sơn nhưng bất thành. Minh Trọng tuy chơi ổn định hơn trong vai trò phòng ngự, nhưng ít tham gia tấn công.

u22-viet-nam-se-co-tran-dau-quyet-dinh-voi-u22-malaysia-vao-ngay-8-5-toi-1683432448.jpeg
U22 Việt Nam sẽ có trận đấu quyết định với U22 Malaysia vào ngày 8/5 tới

Huấn luyện viên Troussier và các tuyển thủ U22 Việt Nam chắc chắn đã có nhiều thu hoạch để chuẩn bị cho trận đấu then chốt với U22 Malaysia vào ngày 8/5 tới. Sự thận trọng, tỉnh táo và kiên nhẫn chính là điều U22 Thái Lan đã làm được để ra đòn quyết định, giành chiến thắng thuyết phục trước U22 Malaysia. Lợi thế đang đứng về phía thầy trò huấn luyện viên Troussier khi chỉ cần thêm 1 trận thắng là sớm có vé vào bán kết mà không cần phải đợi đến lượt trận cuối, gặp U22 Thái Lan.

Đan Phượng