Tuyển Vật giành 3 huy chương vàng trong ngày ra quân tại SEA Games 32

Hôm nay (14/5), môn Vật trong chương trình thi đấu tại SEA Games 32 đã chính thức khởi tranh tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế Chroy Changvar. Được xem là "mỏ vàng của Thể thao Việt Nam", ngay trong ngày ra quân các đô vật của chúng ta đã mang về 3 huy chương vàng ở các hạng cân Vật cổ điển nam.

vat-3-1684071690.jpg
Đô vật Nguyễn Công Mạnh giành huy chương vàng hạng 72kg nam

Trong ngày tranh tài đầu tiên của môn Vật, Việt Nam góp mặt ở các hạng cân vật cổ điển nam gồm: 55kg, 60kg, 67kg, 72kg, 77kg và 87kg.

Tại hạng 55kg nam, các võ sĩ thi đấu vòng tròn để tranh điểm, chọn người xếp nhất để trao ngôi vô địch. Tại hạng cân này, đô vật Nguyễn Đình Huy đã có chiến thắng tuyệt đối trước các đô vật của Philippines và Campuchia qua đó giành tấm huy chương vàng đầu tiên cho Vật Việt Nam tại SEA Games 32.

Tiếp sau chiến thắng này, đô vật Bùi Tiến Hải bước vào tranh tài hạng 60kg để đấu với các võ sĩ của Singapore, Campuchia, Lào nhằm tìm cơ hội tranh ngôi vô địch. Kết thúc thi đấu vòng tròn, Bùi Tiến Hải là người có chiến thắng tuyệt đối và giành tấm huy chương vàng thứ hai cho đội đội tuyển vật.

Ở hạng 72kg, đô vật Nguyễn Công Mạnh chiến thắng và giành huy chương vàng. Đây cũng là huy chương vàng thứ ba của đội tuyển vật Việt Nam trong này tranh tài đầu tiên.

vat-2-1684071690.jpg
Ngay trong ngày ra quân các đô vật của chúng ta đã mang về 3 huy chương vàng ở các hạng cân Vật cổ điển nam

Thi đấu ở hạng 87kg nam, Nghiêm Đình Hiếu không chiến thắng được đô vật của Indonesia do vậy nhận huy chương bạc và Nguyễn Bá Sơn cũng chỉ có huy chương bạc ở hạng cân 77kg.

Trong khi đó, đô vật Bùi Mạnh Hùng đã thi đấu xuất sắc để vượt đô vật Aldofo (Philippines) thế nhưng trước đối thủ Indonesia Aliansyah thì để thua tại hạng 67kg nam. Chung cuộc, Bùi Mạnh Hùng có tấm huy chương bạc.

Ở ngày đầu tiên, đội vật Indonesia có kết quả tốt nhất khi giành tới 4 tấm huy chương vàng trong khi chủ nhà Campuchia đã có 2 huy chương vàng.

P.V