Tuyển trẻ Bi sắt Sóc Trăng giữ vững thành tích

Giải Petanque (Bi sắt) vô địch trẻ, thiếu niên toàn quốc do tỉnh Sóc Trăng đăng cai tổ chức, không chỉ tạo sân chơi bổ ích cho các bi thủ trẻ có dịp thi đấu và cọ xát với nhau mà còn là cơ hội để tuyển trẻ petanque Sóc Trăng thể hiện bản lĩnh của mình, góp phần vào thành tích chung cho thể thao tỉnh nhà.

Góp “vàng” cho đoàn

Là một sân chơi mang tầm cỡ, giải Petanque vô địch trẻ, thiếu niên toàn quốc năm 2024 quy tụ gần 200 vận động viên đến từ 16 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các vận động viên tham gia thi đấu ở 2 lứa tuổi, tranh chấp 14 bộ huy chương. Trong đó, tuyển petanque chủ nhà Sóc Trăng có 17 vận động viên tham gia tranh tài, với chỉ tiêu đặt ra ít nhất là 1 huy chương vàng.

soc-trang-1724986909.jpg

Huấn luyện viên Liêu Thái Sơn - tuyển trẻ petanque tỉnh Sóc Trăng - cho biết: “Được chơi trên sân nhà, nên Ban huấn luyện đã tạo điều kiện tốt để các em được tham gia thi đấu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Có những em mới lần đầu ra đấu trường lớn và cũng có vài em đã nhiều lần tham gia giải trong khu vực và toàn quốc. Qua mùa giải lần này, có một số em đã thể hiện tài năng của mình khi thực hiện tốt những cú bắn bi chuẩn xác của đối phương từ vòng loại cho đến kết thúc. Điều đáng vui mừng, khi giải Petanque vô địch trẻ, thiếu niên toàn quốc khép lại, tuyển petanque trẻ Sóc Trăng đã gặt hái “quả ngọt” với thành tích 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, xếp vị trí thứ 3/16 toàn đoàn. Đây là một sự nỗ lực và quyết tâm thi đấu của các em vận động viên, giúp cho đội tuyển trẻ Sóc Trăng giữ vững thành tích của mình trên đấu trường toàn quốc”.

Là một trong những bi thủ cùng đồng đội của mình thi đấu xuất sắc tại mùa giải năm nay, vận động viên Ông Thị Ngọc Giàu đã giành được 2 huy chương vàng (nội dung đôi nữ và bộ ba nữ) nhóm 17-20 tuổi phấn khởi cho biết: “Trong 2 trận chung kết giành 'vàng', đội chủ nhà Sóc Trăng đều gặp đội của tỉnh Bạc Liêu. Với nhiều nỗ lực, đội Sóc Trăng đã giành chiến thắng. Góp được những thành tích như thế này, tôi cùng đồng đội cảm thấy rất vui mừng”.

Giữ vững và kỳ vọng thành tích cao

Cũng tại sân chơi này năm trước, tuyển trẻ Sóc Trăng đã giành được 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 4 huy chương đồng, xếp vị trí thứ ba toàn đoàn. Những nữ vận động viên góp công cho đội nhà phải kể đến nữ bi thủ Sơn Lý Na Đa, Sơn Thị Thu Thủy, Võ Tiểu Phụng và Ông Thị Ngọc Giàu...

Huấn luyện viên Liêu Thái Sơn chia sẻ thêm: “Mỗi lần tham gia giải đấu, chúng tôi đều đặt ra mục tiêu cao nhất là 'vàng'. Tuy nhiên, trong quá trình thi đấu, ngoài trình độ chuyên môn của các vận động viên còn có sự rủi ro về mặt kỹ thuật, tâm lý trong thi đấu. Do đó, khi các trận đấu diễn ra, Ban huấn luyện luôn tạo tâm lý thoải mái để cho các em thi đấu một cách tốt nhất có thể. Với những thành tích đạt được trong các mùa giải, chúng tôi rất vui mừng. Hy vọng, các bi thủ của Sóc Trăng tiếp tục phát huy tài năng, kỹ thuật chuyên môn trong thi đấu ở các mùa giải sau để góp phần vào thành tích cho đoàn thể thao tỉnh nhà”.

soc-trang-2-1724986990.jpg
Thầy và trò của tuyển trẻ petanque Sóc Trăng gặt hái thành công tại giải Petanque trẻ, thiếu niên toàn quốc

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Thanh Dũng, việc tổ chức giải đấu mang tầm cỡ quốc gia là một sự kiện thể thao có ý nghĩa quan trọng nhằm tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Đồng thời, là dịp để các vận động viên được giao lưu, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thi đấu, là cơ sở để tuyển chọn những gương mặt tài năng, bổ sung cho đội tuyển trẻ quốc gia tham gia thi đấu các giải khu vực và quốc tế.

Sự thành công nối tiếp thành công, thế nhưng, tập thể đội tuyển trẻ petanque tỉnh Sóc Trăng không tự mãn, mà tiếp tục ra sức tập luyện. Hằng ngày, tại sân tập, các thành viên đội tuyển trẻ vẫn kiên trì, miệt mài tập luyện hết giáo án do huấn luyện viên đề ra để khi có giải là sẵn sàng tham gia với mục tiêu hướng tới những thành tích cao.

Pon Lư (Báo Sóc Trăng)