Tuyển thủ U23 Việt Nam bị truất quyền thi đấu tại giải hạng Nhất 2022

Tuyển thủ U23 Việt Nam, hậu vệ Lê Văn Đô đã có pha phạm lỗi nguy hiểm trong trận đấu Phố Hiến gặp Công an Nhân Dân ở vòng 4 giải hạng Nhất 2022 chiều 26/6.

le-van-do-phai-nhan-the-do-sau-pha-pham-loi-nguy-hiem-voi-cau-thu-cong-an-nhan-dan-o-giai-hang-nhat-1656313023.jpg
Lê Văn Đô phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ Công An Nhân Dân ở giải hạng Nhất

Ngay phút thứ 8, sau khi để mất bóng, Lê Văn Đô đã có pha tranh chấp bằng gầm giầy, trúng đầu gối trung vệ Đặng Quang Huy khiến cầu thủ Công an Nhân Dân nằm sân và không thể tiếp tục thi đấu.

Cú vào bóng nguy hiểm của Lê Văn Đô không qua mắt được trọng tài chính Hà Văn Thức và tuyển thủ U23 Việt Nam lập tức phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Bất chấp việc các cầu thủ chủ nhà và cả huấn luyện viên Mauro Jeronimo của Phố Hiến ra sức phân bua với trọng tài, quyết định không thay đổi và Lê Văn Đô phải rời sân khi mới chỉ trở lại thi đấu cho câu lạc bộ vài phút.

Hậu vệ Lê Văn Đô từng được cả hai huấn luyện viên Park Hang-seo và Gong Oh-kyun thường xuyên sử dụng trong đội hình U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31 và vòng chung kết U23 châu Á. Tuy không thực sự nổi bật, nhưng Lê Văn Đô với nền tảng thể lực tốt và lối chơi quyết liệt được coi là chốt chặn bên cánh trái.

Đáng tiếc khi Lê Văn Đô đã có sự trở lại đầy thất vọng trong màu áo câu lạc bộ Phố Hiến khi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và có những hành động không đẹp khi ném băng đội trưởng trước khi rời sân.

Tuy phải thi đấu với 10 cầu thủ, nhưng đội chủ nhà Phố Hiến vẫn may mắn có được trận hòa 2-2. Với 6 điểm hiện có, Phố Hiến đang tạm xếp ở vị trí thứ 5 sau 4 vòng đấu tại giải hạng Nhất 2022. Đội Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục dẫn đầu với 10 điểm, tiếp đến là Công An Nhân Dân, Khánh Hòa và Phù Đổng cùng có 7 điểm.

Thùy Trang