Tuyển golf Singapore vắng James Leow

Mặc dù đã hồi phục sau chấn thương hông phải mồ hôi năm 2020, James Leow vẫn không thể góp mặt cùng đội tuyển golf của Singapore ở SEA Games sắp tới. Điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới thành tích của đội tuyển golf nước này, dù họ luôn được đánh giá là một đội mạnh.

james-leow-1650640575.jpg

Sang Mỹ thi đấu từ tháng 1/2018, tay golf quốc gia James Leow đã học hỏi được nhiều điều. Một trong số đó là quản lý các áp lực liên quan đến việc thi đấu. Tại Thunderbird Collegiate tuần trước, anh đã vận dụng tốt những gì mình học được, giữ phong độ ổn định để vượt qua Caden Fioroni, Bastien Amat và giành chiến thắng. Các ngôi sao PGA Tour là Phil Mickelson (1991, 1992), Jon Rahm (2014, 2015 và 2016) và Paul Casey (2001) đều từng giành chiến thắng ở giải này trước đây. Tất cả đều đến từ Đại học Bang Arizona như Leow.

Golf thủ người Singapore 25 tuổi tỏ ra hài lòng khi kết thúc mùa giải ở trường đại học với thành tích cao, đó là động lực chính để anh thi đấu tốt trong giải đấu. Phát biểu với phóng viên The Straits Times, Leow nói: "Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi vì đây là giải đấu cuối cùng của tôi ở đại học. Tôi đã phẫu thuật (hông) vào tháng 12/2020 và phải nghỉ thi đấu một năm để phục hồi chức năng. Tôi đang dần lấy lại phong độ. Rất nhiều công việc đã được thực hiện để giúp tôi có được thể chất và tinh thần như hiện nay. Điều này chứng tỏ rằng, với sự hỗ trợ của các huấn luyện viên và gia đình, tôi có thể thi đấu trở lại".

Leow đang theo học ngành tài chính và sẽ tốt nghiệp vào tháng tới. Anh đã từng trở lại thi đấu vào tháng 6/2021. Tuy nhiên, sự trở lại quá sớm khiến chấn thương ở lưng và hông tái phát. Anh phải nghỉ thi đấu 3 tuần, đồng thời buộc phải thay đổi kế hoạch tập luyện để phục vụ cho quá trình phục hồi lâu dài. Leow sẽ không thể bảo vệ huy chương vàng SEA Games của mình tại giải đấu diễn ra vào tháng tới tại Hà Nội nhưng anh sẽ góp mặt tại Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu vào tháng 9.

Thiếu vắng Leow sẽ khiến đội tuyển golf của Singapore chịu thiệt hại đáng kể, mặc dù vài năm trở lại đây, golf Singapore là một đội mạnh và ghi dấu ấn đậm nét ở Đại hội thể thao Đông Nam Á. Hồi 2017 trên sân The Mines Resort and Golf Club ở Kuala Lumpur (Malaysia), đội tuyển từ đảo quốc sư tử gồm Gregory Foo, Joshua Shou, Marc Ong và Joshua Ho đoạt huy chương vàng đồng đội nam nhờ thắng Thái Lan trong cuộc play-off ba hố. Qua đó, phá vỡ thế độc tôn của Thái Lan khi xứ chùa vàng ẵm cả 3 nội dung còn lại.

Hai năm sau ở sân Luisita Golf and Country Club (Philippines), James Leow ngược dòng vòng cuối để mang về huy chương vàng cá nhân đầu tiên trong ba thập kỷ, nối tiếp chiến tích của đồng hương Samson Gimson ở SEA Games 1989, tại Kuala Lumpur.

SEA Games lần thứ 31 nằm trong lịch 2022 đầy sôi động của bộ môn golf Singapore cũng như quốc tế, bên cạnh Nomura Cup, Asian Games (Hàng Châu - Trung Quốc), giải vô địch nghiệp dư đồng đội thế giới (World Amateur Team Championship) trong tháng 8 và tháng 9, “major không chuyên” khu vực châu Á - Thái Bình Dương - AAC và WAAP chưa chốt thời gian lẫn địa điểm đấu.

Lực lượng tuyển thủ Singapore thi đấu tại SEA Games đợt này có Ryan Ang, Justin Kuk, Hiroshi Tai và Wong Qi Wen (nam), Aloysa Atienza, Hailey Loh và Inez Ng (nữ). Ông Matt Ballard đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên trưởng.

“Tôi kỳ vọng được giương cao lá cờ Singapore và đạt kết quả tốt nhất có thể từ Đại hội. Tôi sẽ dành thời gian vài tuần tới để nhìn lại mọi mặt và chuẩn bị cho những thử thách tại Vĩnh Phúc”, Ang cho biết.

Phương Quyên