Tuyển Đức ngược dòng thành công trước Mỹ

Ở trận đấu đầu tiên cùng đội tuyển Đức, huấn luyện viên Julian Nagelsmann đã cùng các học trò giành chiến thắng trước đội tuyển Mỹ.

Ngày 14/10, đội tuyển Đức làm khách tại Mỹ ở trận giao hữu đầu tiên của mình trong đợt FIFA Days tháng 10. Đây là trận đấu đầu tiên của họ dưới triều đại của huấn luyện viên Julian Nagelsmann, người được chọn để thay thế Hansi Flick.

Đáng chú ý, đội hình xuất phát của tuyển Đức có tuổi trung bình 28,97, với 6 cầu thủ trên 30 tuổi. Chưa có nhà cầm quân Đức nào sử dụng đội hình lớn tuổi như vậy trong trận ra mắt. Nhưng Đức dưới thời Nagelsmann vẫn luân chuyển bóng nhanh và cho thấy khát khao chiến đấu hơn hẳn người tiền nhiệm Flick.

Theo đó, sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Đức đã lập tức chiếm quyền kiểm soát bóng và đã tạo được một số cơ hội ở những phút đầu trận. Họ tạo được cơ hội rất tốt trong 1 pha phản công, tiền đạo Niclas Fullkrug nhận bóng trong tư thế trống trải, nhưng không thể chiến thắng khi đối mặt thủ môn Matt Turner của đội chủ nhà.

duc-an-mung-1697332768.jpg
Đội tuyển Đức có cuộc lội ngược dòng thành công trước Mỹ

Bên kia chiến tuyến, sau quãng thời gian bị ép sân, đội tuyển Mỹ đã bắt đầu vùng lên, tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn với đội khách. Phút 27, từ một tình huống phản công, Christian Pulisic đã dẫn bóng một mạch đến trước vòng cấm của đối thủ rồi tung cú sút hiểm hóc vào góc cao khung thành, mở tỉ số cho Mỹ.

Sau bàn mở tỉ số, đội tuyển Mỹ lên tinh thần và tràn lên ép sân, khiến đội khách gặp nhiều khó khăn trong việc lên bóng. Tuy nhiên, vào phút 39, Đức đã tìm được bàn quân bình tỉ số. Leroy Sane đi bóng vượt qua 3, 4 cầu thủ đội chủ nhà. Turner đã kịp lao ra đẩy bóng nhưng Ilkay Gundogan đã có mặt kịp thời để tung cú đá bồi, gỡ hòa 1-1.

Ngay đầu hiệp 2, Ilkay Gundogan đã tạo ra 1 cơ hội cho đội tuyển Đức. Gundogan chuyền bóng cho Fullkrug nhưng tiền đạo này tiếp tục không thắng được thủ môn Turner trong pha đối mặt. Ở những phút sau đó, đội tuyển Đức tiếp tục tạo nhiều cơ hội lên khung thành của đội chủ nhà. Trái lại, chủ nhà Mỹ lại khá bế tắc.

Phút 58, bóng được đưa đến chân của Niclas Fullkrug và tiền đạo của Dortmund đã dứt điểm gọn gàng, đưa Đức lần đầu dẫn trước trong trận đấu này. Đây đã là bàn thắng thứ tám sau 10 trận đấu của Fullkrug cho đội tuyển Đức, phong độ rất ấn tượng của tiền đạo 30 tuổi.

Ghi được bàn dẫn trước, Đức đã lên tinh thần rất cao. Chỉ 3 phút sau khi lập công, Fullkrug lại tiếp tục kiến đạo cho Jamal Musiala đệm bóng vào lưới trống từ 1 tình huống lộn xộn. Tỉ số là 3-1 cho "Cỗ xe tăng" ở phút 61.

julian-nagelsmann-1697332768.jpg
Huấn luyện viên Julian Nagelsmann có khởi đầu thuận lợi cùng đội tuyển Đức

Thế trận lấn lướt của đội khách được thể hiện qua các thông số. Đức kiểm soát bóng tới 60%, dứt điểm 19 lần và đạt tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 91%. Ba bàn của họ ở trận này đều đến từ những pha phối hợp nhuần nhuyễn, trước khi dứt điểm trong cấm địa.

Nếu dứt điểm tốt hơn, số bàn thắng của đội khách không dừng lại ở con số 3. Không quá khi nói rằng huấn luyện viên Nagelsmann đã vực lại tinh thần hàng công tuyển Đức. Điểm cần cải thiện của tuyển Đức sau trận đầu dưới thời Nagelsmann là khả năng chống phản công của hàng tiền vệ. Tuyến giữa của đội khách nhiều lần bối rối trước những pha lên bóng nhanh của đội tuyển Mỹ - đội sở hữu nhiều cầu thủ giàu tốc độ như Yunus Musah hay Pulisic.

Nagelsmann là huấn luyện viên thứ hai trong lịch sử tuyển Đức thắng trận ra mắt sau khi đội bị dẫn trước, sau Otto Nerz năm 1926. Điểm sáng trong chiến thắng của Đức cũng đến từ màn trình diễn ấn tượng của trung vệ Matt Hummels - người chơi chắc chắn và chuyền thành công tới 97% trong lần đầu khoác áo tuyển sau hơn 2 năm.

Vào thứ Tư tuần sau, Đức sẽ chơi trận giao hữu thứ hai gặp đội tuyển Mexico. Sau đó, thầy trò huấn luyện viên Julian Nagelsmann sẽ trở về nước, hoàn tất đợt FIFA Days của tháng 10 này.

Kim Anh (tổng hợp)