Tuyển Brazil đã bị Manuel Neuer "ám" ra sao?

Một thống kê kém vui tại các kỳ COPA America đối với đội tuyển Brazil liên quan đến... Manuel Neuer, 2 trường hợp tưởng chừng không liên quan gì đến nhau.

Bước vào COPA America, đội tuyển Brazil được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch. Việc sở hữu nhiều "ngôi sao" chất lượng trong đội hình sẽ giúp người hâm mộ Selecao đặt niềm tin vào việc đội tuyển của mình có thể lật đổ đối thủ truyền kiếp Argentina để một lần nữa xưng Vương tại châu lục.

Nhưng tiếng nói từ quá khứ dưới sự chứng kiến của... Manuel Neuer có thể khiến người hâm mộ Selecao "đau đầu". Ngoài việc là một trong những người gieo sầu cho Brazil với chiến thắng 7-1 ở bán kết World Cup 2014, thủ thành 38 tuổi đã nhiều lần trở thành "bùa ám" với tuyển Brazil tại các kỳ COPA America. Cụ thể rằng, cứ mỗi khi một tuyển thủ Brazil ghi bàn vào lưới Neuer, thì Selecao lại không thể vô địch kỳ COPA diễn ra trong năm đó. Đã có 2 lần trong lịch sử điều này ứng nghiệm, đó là những năm 2015 và 2021. 

nuer-1718171531.webp
Manuel Neuer đã "ám" tuyển Brazil ra sao tại các kỳ COPA America

Năm 2015, Neymar thời điểm khoác áo Barcelona ghi bàn vào lưới Neuer trong khuôn khổ bán kết Champions League. Đến mùa hè, tuyển Brazil với sự dẫn dắt của cựu siêu sao PSG đã bị loại ngay từ tứ kết. 6 năm sau, trung vệ kỳ cựu Marquinhos phá lưới Neuer, giúp PSG đánh bại Bayern tại tứ kết Champions League. Kịch bản tương tự tái hiện ở COPA 2021, Brazil ngã ngựa trước kình địch Argentina ở chung kết.

Tại COPA America lần này, đội tuyển Brazil hoàn toàn có thể rơi vào trường hợp kể trên. Lý do là bởi ở trận bán kết lượt đi Champions League năm nay, tiền đạo Vinicius đã tỏa sáng với cú đúp vào lưới Neuer, qua đó đóng góp vào chiến thắng của Real Madrid trước Bayern Munich sau 2 lượt trận.

Đến lúc này, nhiều người hâm mộ Selecao hẳn rất muốn cái dớp liên quan đến Neuer có thể được gỡ bỏ. COPA America 2024, mục tiêu của Brazil không gì khác ngoài việc soán ngôi kình địch Argentina, giành lại ngai vàng.

Trang Trang (Tổng hợp)