Tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam được thưởng sau khi giành vé vào bán kết ASIAD 19

Với chiến thắng ấn tượng trước Triều Tiên (ngày 4/10), qua đó giành quyền vào bán kết Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19, nhằm động viên tinh thần thầy trò đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã quyết định thưởng nóng cho đội.

bc-1696478039.jpg
Với chiến thắng ấn tượng trước Triều Tiên, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã thưởng 200 triệu đồng cho tập thể đội bóng

Ngay sau khi đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng trước đội nữ CHDCND Triều Tiên, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã thưởng 200 triệu đồng cho tập thể đội bóng. Khoản thưởng nhằm động viên tinh thần các cầu thủ để tiếp tục thi đấu những trận tiếp theo.

Đây là lần đầu tiên Bóng chuyền nữ Việt Nam vào bán kết đấu trường ASIAD. Trong lịch sử, Bóng chuyền nữ Việt Nam mới tham dự 2 kỳ ASIAD và đứng thứ 7 vào năm 2006 ở Qatar và thứ 6 năm 2018 tại Indonesia.

Hành trình vào bán kết của Bóng chuyền nữ Việt Nam tại ASIAD 19 khá ấn tượng, khi lần lượt thắng Nepal 3-0 và ngược dòng hạ Hàn Quốc 3-2 tại vòng 1. Đội tuyển nhờ đó vào vòng 2 với ngôi nhất bảng C. Tại vòng này, do kết quả trận đấu Hàn Quốc được giữ nguyên, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt nghiễm nhiên có 2 điểm.

Do đối thủ cạnh tranh Hàn Quốc thua Trung Quốc 0-3, Việt Nam chắc chắn đứng thứ hai bảng E - đồng nghĩa 1 suất vào bán kết môn Bóng chuyền nữ ASIAD 19.

Cục diện bảng F coi như ngã ngũ khi Trung Quốc có 6 điểm, Việt Nam có 5 điểm, Hàn Quốc có 1 điểm và Triều Tiên chưa có điểm số nào.

Trong ngày hôm nay (5/10), đội bóng sẽ thi đấu trận tiếp theo ở lượt vòng bảng thứ hai gặp đội chủ nhà Trung Quốc. Đây sẽ không phải là trận dễ dàng cho chúng ta. Tuy nhiên, trận đấu không có ý nghĩa nhiều về việc quyết định tấm vé bán kết cho cả 2 đội mà chỉ để phân định vị trí nhất, nhì sau lượt vòng bảng thứ hai.

Theo huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết, đội bóng tập trung toàn lực cho 2 trận quan trọng là trận đấu tại bán kết và sau trận này khi có kết quả ra sao sẽ tiếp tục trận cuối cùng. Hai trận cuối này có ý nghĩa quyết định việc tranh được huy chương ASIAD 19 hay không đối với tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam.

Đ.H