Tượng của Haaland ở Na Uy bị đánh cắp

Bức tượng tôn vinh Erling Haaland bất ngờ biến mất sau 2 tuần được khánh thành.

Mới đây, chính quyền thị trấn Bryne (Na Uy) - quê hương Erling Haaland - thông báo bức tượng chân dung của tiền đạo thuộc biên chế Man City vừa bị đánh cắp vào đêm 24/8. Bức tượng cao hơn 3m, làm từ thân cây nặng gần 1 tấn được doanh nhân địa phương Tore Sivertsen đặt hàng với giá 10.000 bảng.

Tore Sivertsen - một doanh nhân người Na Uy - chi 10 nghìn bảng thuê sáng tác bức tượng tri ân Haaland. Nhà điêu khắc nổi tiếng Kjetil Barane mất 1 năm để hoàn thành tác phẩm này từ 1 khúc gỗ 100 năm tuổi. Cách đây 2 tuần, bức tượng Haaland được khánh thành tại Bryne (Na Uy), quê hương của chân sút Man City. Ông Tore Sivertsen dự định bán đấu giá nó để gây quỹ cho 1 bệnh viện tại Tanzania.
haaland-1661491907.png
Bức tượng Haaland bị chê quá xấu

Tuy nhiên, kế hoạch của doanh nhân Tore Sivertsen đã không thành công. Cách đây 2 ngày, bức tượng của Haaland đột ngột biến mất. Trước đó bức tượng bị người hâm mộ chỉ trích dữ dội vì quá... xấu xí. Chính quyền thị trấn Bryne nghi ngờ một fan "cuồng" Haaland đã đánh cắp để bày tỏ sự bức xúc với tác phẩm nghệ thuật thảm họa này.

Doanh nhân Sivertsen đã chia sẻ rằng: "Tất cả chúng tôi đều tự hào về Erling Haaland, và tôi nghĩ rằng cần phải làm một điều gì đó để chứng tỏ được sự hâm mộ của chúng tôi, và bức tượng ở đây như một lời khẳng định. Một số người đã phàn nàn rằng nó quá xấu và thực sự tôi không quan tâm về vấn đề đó, tôi nhận rằng nó không hợp với thẩm mỹ của mọi người nhưng tôi thật sự thích nó. Đó là một tác phẩm nghệ thuật hơn là việc suy xét về ngoại hình bức tượng so với thực tế".

Không biết, khi tuyển thủ Haaland nhìn vào không biết sẽ phải khóc hay cười vì hình dạng thực tế của pho tượng được nhận xét khác xa so với anh bên ngoài. Có lẽ, đó sẽ là vẻ mặt ngán ngẫm như những người đồng nghiệp ngoài kia của anh.

Hiện tại, nhà chức trách Bryne đang mở rộng điều tra truy tìm thủ phạm để trả bức tượng về vị trí cũ.

Bảo Ngọc