Tuấn Anh đến Nam Định, Văn Lâm đàm phán gia nhập Hà Nội FC

Thủ môn Đặng Văn Lâm có vẻ sẽ rời đội bóng đất Võ để gia nhập Hà Nội FC trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải V.League 2023-2024. Nam Định cũng không đứng ngoài cuộc khi tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ chuyển sang thi đấu cho đội bóng thành Nam từ giai đoạn 2.

Câu lạc bộ Hà Nội đang hoạt động tích cực ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải nhằm tăng cường lực lượng cho giai đoạn lượt về. Hôm 9/3, đội bóng Thủ đô đã chiêu mộ "ngôi sao" trẻ Đình Bắc theo dạng cho mượn 1 năm rưỡi từ Quảng Nam. Tên tuổi của Đình Bắc bắt đầu được chú ý sau khi anh ghi bàn vào lưới Nhật Bản ở ASIAN Cup 2023.

Sau Đình Bắc, Hà Nội FC nhiều khả năng sẽ kí hợp đồng với 1 nội binh khác là Đặng Văn Lâm. Ông Andrey Grushin - người đại diện của Văn Lâm - đã có buổi đàm phán đầu tiên với ông Nguyễn Quốc Tuấn - Giám đốc điều hành câu lạc bộ Hà Nội.

anlam-1710104892.png
Đại diện của Văn Lâm gặp Giám đốc điều hành câu lạc bộ Hà Nội

Theo một số nguồn tin, Văn Lâm rất hào hứng được đầu quân cho Hà Nội FC để tìm kiếm thử thách mới sau hơn 2 năm khoác áo Bình Định. Vấn đề có lẽ chỉ còn phụ thuộc vào việc, đội chủ sân Hàng Đẫy đàm phán phí chuyển nhượng với đội bóng đất Võ.

Hà Nội FC muốn chiêu mộ Văn Lâm nhằm thay thế Tấn Trường - người đã rời đội bóng Thủ đô vào tháng trước để gia nhập Bình Phước của giải hạng Nhất. Hà Nội hiện có 2 thủ môn "cứng" là Văn Chuẩn và Văn Hoàng, nhưng có vẻ cả 2 chưa đáp ứng được kì vọng của Ban huấn luyện. Từ đầu mùa, Hà Nội FC đã thủng lưới 18 bàn, nhiều nhất trong tốp 8 trên Bảng xếp hạng.

Nếu thương vụ thành công, Văn Lâm trở thành tân binh thứ tư của Hà Nội ở giai đoạn lượt về, sau trung vệ Tim Hall, tiền vệ Việt kiều Ryan Hà và tiền đạo Đình Bắc. Phía Bình Định được cho là sẵn sàng "nhả" Văn Lâm nếu nhận được đề nghị hợp lý vì Tuấn Linh đã chơi tốt trong thời gian "ngôi sao" Việt kiều người Nga chấn thương. Ngoài ra, đội bóng đất Võ vẫn còn 2 thủ môn khác là Minh Hoàng và Mạnh Cường.

Bên cạnh đó, sau trận đấu với câu lạc bộ TP.HCM, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cũng chính thức chia tay đội bóng phố Núi và sẽ chuyển sang thi đấu cho Nam Định từ giai đoạn 2. Tuấn Anh được xem là "ngôi sao" cuối cùng thuộc lứa cầu thủ ưu tú nhất của khóa 1 Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG chính thức rời đội bóng này. Trước đó là Đông Triều, Công Phượng, Văn Thanh, Xuân Trường, Hồng Duy…

vutienthanh-1710105444.png
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành xác nhận thông tin Nguyễn Tuấn Anh chia tay đội bóng phố Núi

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đã xác nhận thông tin này và việc Tuấn Anh về Nam Định được xem là không bất ngờ đối với giới chuyên môn. Mặt khác, việc Tuấn Anh đến Nam Định cũng sẽ là bước ngoặt với tiền vệ tài hoa này sau nhiều năm "gồng gánh" cùng Hoàng Anh Gia Lai đua trụ hạng. Nam Định hiện đang dẫn đầu Bảng xếp hạng V.League 2023-2024 và hướng đến mục tiêu vô địch mùa bóng năm nay.

Trước đó, thị trường chuyển nhượng cầu thủ giữa mùa đã chứng kiến 1 số trường hợp đáng chú ý. Đó là Trọng Hoàng rời Sông Lam Nghệ An, Xuân Trường chia tay Hải Phòng để cùng đến Hà Tĩnh.

Trang Trang