Tsitsipas thắng vất vả trước Thiem ở trận mở màn Erste Bank Open

Dù gặp nhiều khó khăn, Stefanos Tsitsipas cuối cùng vẫn thành công trong việc "phá hỏng bữa tiệc" dành cho người hâm mộ của Dominic Thiem trên quê nhà, khi giành chiến thắng trong trận mở màn giải Quần vợt ATP 500 Erste Bank Open đang diễn ra tại Vienna (Áo).

tsit-1698222206.jpg
Tay vợt Stefanos Tsitsipas

Stefanos Tsitsipas đã mang đến màn trình diễn xuất sắc ngay trong trận mở màn giải Quần vợt ATP 500 Erste Bank Open. Hạt giống số 4 người Hy Lạp giành chiến thắng trước Dominic Thiem với tỷ số 7-6(5), 6-4 sau khi cứu được cả 3 break point mà anh phải đối mặt tại ATP 500 ở Vienna.

“Anh ấy vẫn giỏi gây khó dễ như mọi khi” - Tsitsipas bình luận về đối thủ sau trận đấu - “Mọi cuộc so tài mà chúng tôi có dịp đụng độ nhau trong năm nay đều diễn ra căng thẳng và lần này cũng không có gì khác biệt. Trận đấu không dễ dàng, và tôi phải rất bình tĩnh. Đặc biệt là trong séc thứ hai, anh ấy thực sự đã rất nỗ lực”.

Bằng chiến thắng kéo dài 1 giờ 59 phút, Tsitsipas đã củng cố vững chắc hơn một suất tham dự Nitto ATP Finals cuối mùa giải. Tay vợt 25 tuổi này hiện đứng thứ sáu trong Pepperstone ATP Live Race To Turin, đồng thời ghi nhận số trận thắng-thua là 46-20 trong năm 2023. Anh cũng đang dẫn trước 6-5 trong cuộc so tài đối đầu với Thiem. Tsitsipas đã không thua ở vòng mở màn của một sự kiện trong nhà kể từ Rolex Paris Masters 2021.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Andrey Rublev cũng đang nhắm tới giải đấu ở Turin sau chiến thắng trước Alexei Popyrin. Tay vợt số 5 thế giới cần thêm một chiến thắng nữa để giành suất tại Nitto ATP Finals. Được chọn là hạt giống số 3 của giải, Rublev đánh bại Alexei Popyrin 7-6(5), 6-4 và nâng tỷ số thắng-thua lên 10-4 tại sự kiện ATP 500 này.

“Tôi không biết làm thế nào tôi thắng được séc đầu tiên” - Rublev thành thật nói - “Tôi đã rất may mắn sau khi mắc sai lầm. Tôi đang dẫn trước 4-2, vậy mà tôi lại để anh ấy vượt qua tôi. Kể từ thời điểm đó, trận đấu bắt đầu thay đổi và anh ấy dẫn trước 5-4 sau break. Bằng cách nào đó tôi đã có thể xoay chuyển tình thế".

rublev-1698222234.jpg
Tay vợt Andrey Rublev

Rublev, 26 tuổi, đã 5 lần vô địch ATP 500, trong đó có chức vô địch ở Vienna vào năm 2020. Sau chiến thắng trước Popyrin, Rublev giờ chỉ còn cần một chiến thắng nữa là có thể khẳng định vị trí của mình tại Nitto ATP Finals. Hiện đứng thứ năm trong Pepperstone ATP Live Race To Turin, Rublev sẽ giữ vững vị trí của mình năm thứ tư liên tiếp tại giải đấu danh giá nếu đánh bại Matteo Arnaldi để vào tứ kết ở Vienna. Rublev nói về triển vọng ở Turin: “Mỗi trận đấu bạn đều cảm thấy mình tiến gần hơn một bước. Mỗi chiến thắng, mỗi ngày. Cửa mở và tôi thấy bên trong có gì, nhưng tôi chưa được ở trong phòng”.

Hạt giống số 7 - Frances Tiafoe - cũng giành quyền đi tiếp sau khi Daniel Evans rút lui sớm ở vòng một. Evans đã dẫn trước tay vợt người Mỹ với tỷ số 4-1 trong lần gặp nhau thứ ba của cặp đôi ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, tình trạng căng cơ bắp chân phải của anh trở nên tệ hơn sau khi anh cố lao về phía trước để thực hiện một đường bóng ngắn từ cuối sân.

Nghiễm nhiên đi tiếp, Tiafoe sẽ đối đầu với người thắng trong cuộc so tài giữa nhà vô địch Stockholm, Gael Monfils, và Daniel Altmaier. Mặc dù không có một mùa giải như ý, Tiafoe vẫn đang nỗ lực tìm cách duy trì cơ hội tham dự Nitto ATP Finals của mình.

Một người Mỹ khác cũng đang nuôi hy vọng góp mặt ở Turin - Tommy Paul - đã dễ dàng giành chiến thắng 6-3, 6-1 trước Alexandre Muller. Paul - người đứng thứ 12 trong Pepperstone ATP Live Race To Turin - sẽ đấu với Aslan Karatsev hoặc Borna Gojo ở vòng 2.

Minh Tuấn (ATP)