Tsitsipas lội ngược dòng vào tứ kết gặp Alcaraz

Stefanos Tsitsipas thua séc đầu tiên nhưng sau đó đã đánh bại Matteo Arnaldi với tỷ số 3-6, 7-6 (4), 6-2, 6-2 ở vòng 4 nội dung đơn nam giải Quần vợt Pháp mở rộng Roland Garros 2024 để gặp hạt giống số 3 của giải - Carlos Alcaraz.

al-ts-1717405331.jpeg
Carlos Alcaraz (trái) và Stefanos Tsitsipas (phải) sẽ gặp nhau trong trận tứ kết Roland Garros 2024

Hạt giống số 9 - Stefanos Tsitsipas - vẫn duy trì hy vọng giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên khi đoạt tấm vé vào tứ kết giải Quần vợt Pháp mở rộng 2024. Tuy nhiên, anh sẽ phải đối mặt với một thử thách lớn ở tứ kết khi vấp phải hạt giống số 3 - Carlos Alcaraz - người đã đánh bại hạt giống số 21 Felix Auger-Aliassime với tỷ số 6-3, 6 -3, 6-1 ở vòng 4. "Đó là một trong những màn lội ngược dòng điên rồ nhất mà tôi từng có. Tôi rất thất vọng vì tôi cảm thấy như mình đã cố gắng hết sức, cố gắng di chuyển anh ấy theo ý mình nhưng không có gì thực sự hiệu quả...", Tsitsipas thừa nhận sau chiến thắng vất vả ở vòng 3.

Từng là á quân tại Roland Garros năm 2021, Tsitsipas sớm bị Arnaldi - người đã loại hạt giống số 6 Andrey Rublev ở vòng trước - thử thách. Arnaldi phải cứu được 3 break point trong game đầu tiên nhưng đã có được break quyết định để dẫn trước 3-1 và thoải mái giành chiến thắng séc mở màn. Tsitsipas dường như gặp thêm khó khăn trong séc thứ hai khi Arnaldi bẻ giao bóng để dẫn trước 3-2. Nhưng Arnaldi sau đó đã không tận dụng được lợi thế. Anh để Tsitsipas bẻ giao bóng và giành chiến thắng trong loạt tie-break để gỡ hòa trận đấu. Tsitsipas mang theo sự tự tin của mình vào séc thứ ba và bẻ giao bóng ngay trong game đầu tiên. Arnaldi bắt đầu gặp khó khăn và Tsitsipas tiếp tục bẻ giao bóng thêm một lần nữa và 2 break nữa trong séc thứ tư đã chấm dứt hy vọng lật ngược tình thế của Arnaldi.

Tsitsipas sẽ đối mặt với Carlos Alcaraz trong trận tái đấu tứ kết năm ngoái. Alcaraz, 21 tuổi, đã giành chiến thắng cả 5 lần gặp nhau trước đây của họ. "Cậu ấy từng nói rằng, cậu ấy thích thi đấu với tôi, vì vậy, tôi hy vọng cậu ấy sẽ thích điều đó ít hơn một chút trong lần tới", Tsitsipas nói với một nụ cười. Alcaraz trong trận đấu cùng ngày đã đánh bại Felix Auger-Aliassime, 23 tuổi. Dù đang gặp vấn đề ở tay, Alcaraz vẫn bứt phá dẫn trước 5-0 trong séc thứ ba trước khi kết thúc trận đấu. Với năng lực dồi dào như vậy, người hâm mộ tay vợt trẻ có quyền đặt hy vọng anh có thể giành tấm vé vào bán kết để thiết lập trận đấu trong mơ với Jannik Sinner nếu hạt giống số 2 thắng được Grigor Dimitrov ở tứ kết sắp tới.

Hạt giống số 10 Grigor Dimitrov lần đầu tiên vào đến tứ kết Roland Garros ở tuổi 33, đánh bại hạt giống số 8 Hubert Hurkacz với tỷ số 7-6 (5), 6-4, 7-6 (3) trên sân Suzanne Lenglen. Dimitrov bước vào ngày thi đấu với thành tích 0-2 ở vòng 4 tại Paris nhưng đã lọt vào tứ kết trong lần tham dự thứ 14 của mình tại đây, giúp anh hoàn thành bộ sưu tập tứ kết ở cả 4 giải Grand Slam. Tay vợt người Bulgaria, người sẽ gặp hạt giống số 2 Sinner tiếp theo, từng vào đến bán kết một lần tại US Open, Australia Open và Wimbledon. "Roland Garros là giải Grand Slam duy nhất mà tôi cảm thấy mình không bao giờ có thể tiến thêm một bước nữa" - Dimitrov chia sẻ sau khi quỳ xuống sân khi trận đấu kết thúc - "Hôm nay, sau 15 năm, tôi đã làm được điều đó, vì vậy tôi thực sự hài lòng".

Sinner đã vượt qua trận đấu bất lợi khủng khiếp, bị bẻ break trong cả 3 game giao bóng đầu tiên và bị dẫn trước 0-5 sau 22 phút trước tay vợt người Pháp không được xếp hạng hạt giống Corentin Moutet trên sân Philippe Chatrier vào tối 2/6. Nhưng Sinner - nhà vô địch Australia Open vào tháng 1 - cuối cùng đã khởi sắc, giành chiến thắng với tỷ số 2-6, 6-3, 6-2, 6-1 và giành một trong 4 tấm vé đầu tiên vào tứ kết Roland Garros 2024.

Minh Tuấn (ESPN)