Tsitsipas gục ngã trước Rune tại Stockholm

Mặc dù được đánh giá cao hơn và xếp hạng hạt giống số 1 tại giải Quần vợt ATP 250 Stockholm Open, Stefanos Tsitsipas đã bất ngờ bị đối thủ trẻ Holger Rune quật đổ trong trận chung kết diễn ra đêm 23/10.

rune-stockholm-2022-sunday-1-1666579752.jpg
Tay vợt Holger Rune

Holger Rune của Đan Mạch đã đánh bại hạt giống hàng đầu Stefanos Tsitsipas với tỷ số 6-4, 6-4 ở chung kết giải Quần vợt Stockholm để giành danh hiệu ATP thứ hai khi mới 19 tuổi. Tay vợt số 27 thế giới đã thể hiện một lối chơi ấn tượng và đẹp mắt để giành chiến thắng sau chỉ 95 phút thi đấu.

“Đó là một trận đấu thật khó quên đối với tôi. Tôi biết nó sẽ rất khó khăn, tôi chỉ luôn nghĩ rằng mình phải bám sát kế hoạch đã đặt ra. Hôm tôi quả là siêu hạnh phúc…”, Rune nói khi giành danh hiệu vô địch thứ hai sau lần đăng quang đầu tiên ở Munich vào đầu năm nay.

Rune hiện dẫn trước Tsitsipas 2-0 trong thành tích đối đầu của họ, sau khi từng đánh bại tay vợt người Hy Lạp tại Pháp mở rộng vào tháng 6. Anh cùng tay vợt số 1 thế giới, Carlos Alcaraz, cũng 19 tuổi, là thiếu niên thứ hai giành nhiều danh hiệu ATP vào năm 2022. Rune sẽ đến Basel để thi đấu trước khi tham dự vòng chung kết ATP Finals từ ngày 8 đến 12/11 tại Milan tới đây.

Minh Tuấn