Tsitsipas gặp Ruud tại Chung kết Monte Carlo 2024

Casper Ruud đánh bại Novak Djokovic, Stefanos Tsitsipas thắng Jannik Sinner để giành quyền vào Chung kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Monte Carlo.

monte-carlo-2024-final-preview-1713064919.jpg

Casper Ruud cuối cùng đã vượt qua được Novak Djokovic, đánh bại tay vợt số 1 thế giới người Serbia với tỷ số 6-4, 1-6, 6-4 ở lượt trận đêm qua để giành quyền vào Chung kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Monte Carlo Masters. Đây là trận thua đầu tiên trong sự nghiệp của Djokovic trước Ruud sau 6 lần đối đầu. Tay vợt người Na Uy trước đó chưa bao giờ thắng được séc nào trước Djokovic, kể cả trận Chung kết Pháp mở rộng hồi năm ngoái.

Djokovic bị dẫn trước 1-4 trong séc quyết định nhưng vẫn giữ được giao bóng tiếp theo và bẻ giao bóng của Ruud. Ở tỷ số 15-15 trong game thứ tám, Djokovic quay lại và hét lớn một tiếng chửi thề về phía ai đó trong đám đông. Trọng tài Mohamed Lahyani yêu cầu người hâm mộ không được la hét trong khi giao bóng và không đưa ra cảnh báo bằng lời cho Djokovic bất chấp tiếng chửi thề và cái nhìn giận dữ của anh này. Djokovic - nhà vô địch Grand Slam nam 24 lần - vẫn chưa giành được danh hiệu nào trong năm nay. Những trận thua “lặt vặt” gần đây của Nole có vẻ như đang gióng lên tiếng chuông báo động cho phong độ của tay vợt này khi mà anh sắp bước qua tuổi 37 vào tháng sau.

Vượt qua Bán kết, Ruud sẽ gặp nhà vô địch 2 lần của giải Monte Carlo - Stefanos Tsitsipas - ở trận Chung kết. Sinner - người đã có 3 danh hiệu kể từ đầu năm, có vẻ kiểm soát được séc quyết định khi dẫn trước Tsitsipas 4-3 với một game giao bóng tiếp theo. Tuy nhiên, trong bối cảnh đang trở nên thuận lợi, tay vợt Italy đã phải yêu cầu tạm nghỉ vì lý do y tế trong thời gian đổi sân. Một huấn luyện viên đã xoa bóp đầu gối và đùi phải của anh. Sau khi trở lại, mọi thứ trở nên nghiêm trọng hơn. Tsitsipas bẻ giao bóng thành công và san bằng tỷ số, còn Sinner bắt đầu phải thi đấu trong tình trạng hơi khập khiễng, thỉnh thoảng lại ôm chặt vùng gân kheo ở chân trái. Di chuyển của anh bị hạn chế trong game tiếp theo, và Tsitsipas tất nhiên đã biết chớp lấy cơ hội để tìm cho mình chiến thắng 6-4, 3-6, 6-4, khiến nhà vô địch Australia Open phải nhận thất bại thứ hai kể từ đầu mùa giải. "Cậu ấy là một trong những đối thủ khó khăn nhất mà tôi từng gặp cho đến nay"- Tsitsipas nhận xét.

Tsitsipas từng vô địch giải đấu này vào các năm 2021 và 2022. Và có vẻ như, chức vô địch 2024 đang chờ anh - sau trận đấu đêm nay (14/4).

Minh Tuấn (ESPN)