Tsitsipas chỉ còn cách ngôi vô địch một Fokina

Không tỏ ra mệt mỏi sau màn trình diễn lộn xộn và mất sức trước Diego Schwartzman ở trận tứ kết giải quần vợt Monte Carlo, đương kim vô địch Stefanos Tsitsipas đã chơi một trận vượt trội trước đối thủ Alexander Zverev để giành quyền vào chơi trận chung kết. Anh chỉ cách ngôi vô địch cần bảo vệ 1 cái tên nữa - Alejandro Davidovich Fokina, người trước đó đã chiến thắng Grigor Dimitrov để lần đầu tiên có mặt ở một trận chung kết giải Masters 1000 của quần vợt.

alejandro-davidovich-fokina-vs-stefanos-tsitsipas-monte-carlo-masters-2022-men-1650158088.jpg

Stefanos Tsitsipas đã tạo ra một trận đấu kỳ diệu để hạ gục hạt giống số 2, Alexander Zverev, trong trận bán kết, với kết quả 6-4, 6-2 và bước vào “cuộc chiến” cuối cùng để bảo vệ danh hiệu năm 2021 của mình. Tay vợt người Hy Lạp không có dấu hiệu mệt mỏi sau trận tứ kết rất mất sức trước đó chỉ 1 ngày. Anh chỉ mất 75 phút để hạ Alexander Zverev, đối thủ tỏ ra “đuối” hẳn sau buổi thi đấu hôm trước. “Tôi hài lòng với kết quả hôm nay, hài lòng với một số ý tưởng hay mà tôi đã nghĩ ra và thực hiện được trên sân".

Đối thủ của hạt giống thứ ba trong trận chung kết đêm nay sẽ là Alejandro Davidovich Fokina, sau khi tay vợt người Tây Ban Nha lọt vào trận chung kết ATP Tour đầu tiên với chiến thắng 6-4, 6-7, 6-3 trước Grigor Dimitrov. Tsitsipas hiện dẫn 2-0 trong loạt đối đầu tại các giải thuộc khuôn khổ ATP trước tay vợt người Tây Ban Nha, nhưng chắc chắn anh sẽ không thể coi thường Fokina lần này, khi đây chính là người đã loại 3 nhà vô địch ATP Masters 1000 số 1 thế giới Novak Djokovic, nhà vô địch Indian Wells - Taylor Fritz và Dimitrov để đi tới trận đấu cuối cùng. Fokina đã cho thấy một sự tiến bộ rõ rệt và đà thăng hoa bất ngờ - điều làm người ta phải đặt câu hỏi, phải chăng Fokina đang “vào vận”. Khi sự may mắn dường như đang nằm ở phía Fokina, Tsitsipas phải hết sức cảnh giác bởi điều bất ngờ nào cũng có thể xảy ra.

“Anh ấy đang “chạy” tốt, có nhịp điệu tốt. Tôi đã từng chơi với anh ấy trước đây. Anh ấy là một đối thủ đáng nể” - chính Tsitsipas thừa nhận khi nói về đối thủ của mình - “Tôi biết anh ấy đã tiến bộ hơn rất nhiều và tôi chắc chắn phải ghi nhớ điều này”.

Tsitsipas và Davidovich Fokina gặp nhau cách đây một năm ở tứ kết Monte Carlo, tay vợt người Tây Ban Nha phải rời giải sớm sau khi thua séc mở màn 5-7. Lần gặp thứ hai của họ diễn ra vào tháng hai, khi Tsitsipas thắng 7-5, 6-7, 6-4 tại Rotterdam.

“Tôi rất vui khi có mặt trong trận chung kết. Đó là một giấc mơ đã trở thành hiện thực” - Davidovich Fokina nói sau chiến thắng ở trận bán kết - "Khi tôi còn là một đứa trẻ, tôi đã mơ về ngày này. Giờ khi có mặt ở trận chung kết, tôi sẽ tận hưởng nó và cố gắng hết sức mình”.

Hoàng Minh