Tsitsipas chật vật tiến vào vòng 2 giải Halle Open

Được xếp là hạt giống thứ 2 của giải Quần vợt ATP 500 Halle Open, song Stefanos Tsitsipas không dễ dàng giành thắng lợi trong trận đầu ra quân, dù đối thủ của anh - Benjamin Bonzi - chỉ xếp hạng 52 thế giới. Thậm chí, anh suýt chút nữa còn bị thua ngay trong séc đầu tiên.

tsitsipas-halle-2022-tuesday-backhand-1655284018.jpeg
Tay vợt Stefanos Tsitsipas

Stefanos Tsitsipas - người vào đến tứ kết ở Stuttgart hồi tuần trước - đã phải “chiến đấu” vất vả trong gần 2 giờ đồng hồ, chính xác là 1 giờ 55 phút, mới có thể đánh bại Benjamin Bonzi, nâng tổng số trận thắng dẫn đầu giải đấu của mình lên 36 trận riêng trong năm 2022. Tsitsipas đang nỗ lực giành danh hiệu thứ hai trong năm và lần đầu tiên trên sân cỏ.

Trước mắt, để làm được điều đó, tay vợt người Hy Lạp tiếp theo sẽ phải vượt qua Nick Kyrgios - tay vợt người Australia tham dự giải đấu theo diện đặc cách. Kyrgios đã đánh bại Daniel Altmaier với tỷ số 6-3, 7-5 ở lượt trận đầu tiên.

Hạt giống thứ tư Felix Auger-Aliassime cũng đã đánh bại Marcos Giron 6-3, 5-7, 6-3 để bước vào vòng 2 gặp hạt giống thứ 6 Pablo Carreno Busta.

Ở các trận đấu khác, Sebastian Korda thắng Cristian Garin 6-2, 6-3, nhưng đồng hương người Mỹ của anh này, Maxime Cressy, lại thua 4-6, 6-4, 4-6 trước hạt giống số 5 Hubert Hurkacz. Hạt giống số 8 Karen Khachanov chiến thắng 6-7 (4), 6-1, 6-2 trước đồng hương người Nga, Aslan Karatsev, trong khi tay vợt tới từ vòng loại người Hà Lan, Tallon Griekspoor, chiến thắng 7-6, 6-3 trước Alex Molcan. Anh sẽ gặp Roberto Bautista Agut, hạt giống thứ 7, người đã không vất vả khi chỉ phải thi đấu một nửa séc thứ hai bởi đối thủ Marton Fucsovics bị thương phải rút lui sớm.

Phương Quyên