Tsitsipas bị loại sớm ở Halle Open

Hạt giống số 2 giải Quần vợt ATP 500 Halle Open - Stefanos Tsitsipas - đã bất ngờ bị loại ngay tại vòng 2 bởi tay vợt ít tên tuổi và không được xếp hạt giống - Nicolas Narry.

tsit-1687410493.jpg
Tay vợt Stefanos Tsitsipas

Đứng thứ 28 trên Bảng xếp hạng ATP, Nicolas Jarry đã gây bất ngờ cho loạt trận đêm 21/6 tại giải Quần vợt Halle Open đang diễn ra ở Đức khi đánh bại hạt giống số 2 Stefanos Tsitsipas 7-6(7), 7-5 sau 1 giờ 51 phút để vào tứ kết gặp Alexander Zverev - người trước đó đã dễ dàng vượt qua Denis Shapovalov 6-2, 6-4. Được đánh giá cao hơn trước khi bước vào loạt trận đêm 21/6, nhưng ngay trong séc 1, tay vợt người Hy Lạp đã bị đối thủ đánh bại 7-9 trong loạt tie-break. Trong séc đấu thứ hai, Jarry tiếp tục tận dụng sai lầm của Tsitsipas ở game 11 để giành break-point và thắng 7-5. Thua 0-2 chung cuộc, Tsitsipas chấp nhận rời cuộc chơi sớm hơn dự kiến tại Halle Open.

Cũng trong đêm 21/6, hạt giống số 1 là Daniil Medvedev tiếp tục xây dựng động lực sau những thất bại gần đây khi anh tiến vào tứ kết Halle Open với chiến thắng 6-3, 6-7 (5), 6-3 trước Laslo Djere. Medvedev lẽ ra có thể kết thúc trận đấu ở séc 2 khi anh dẫn trước 4-1 trong loạt tiebreak, nhưng một chút thiếu tập trung đã khiến tay vợt người Nga để mất 4 điểm tiếp theo và khiến trận đấu phải bước vào séc thứ ba - dù cuối cùng thì anh cũng là người giành chiến thắng trong séc quyết định này.

Tay vợt xếp thứ ba thế giới đang chuẩn bị trở lại Wimbledon vào tháng tới, lần đầu tiên kể từ năm 2021, sau khi giải Grand Slam sân cỏ “cấm cửa” các tay vợt đến từ Nga và Belarus. Medvedev tiếp theo sẽ đối mặt với Roberto Bautista Agut sau khi tay vợt hạt giống số 8 người Tây Ban Nha đánh bại Brandon Nakashima người Mỹ với tỷ số 7-5, 7-6 (2).

Minh Tuấn