Truyền thông Hàn Quốc đưa tin ông Kim Sang-sik sẽ thay huấn luyện viên Troussier

Càng đến gần ngày VFF công bố tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, chiếc "ghế nóng" này ngày càng thu hút sự quan tâm của dư luận. Sáng 29/4, truyền thông Hàn Quốc cũng đồng loạt đưa tin về danh tính tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, cụ thể là huấn luyện viên câu lạc bộ Jeonbuk Hyundai - ông Kim Sang-sik.

Ông Philippe Troussier đã bị VFF sa thải sau 2 trận thua Indonesia ở Vòng loại World Cup 2026. Hai thất bại này là "giọt nước tràn li" sau hàng loạt kết quả không tốt trước đó của huấn luyện viên kì cựu người Pháp. Đặt mục tiêu cao nhưng huấn luyện viên Troussier lại gây thất vọng về lối chơi nặng lí thuyết và nhàm chán.

Theo nguồn tin nội bộ, VFF vẫn ưu tiên tìm kiếm huấn luyện viên nước ngoài dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, với 2 thị trường chính là Nhật Bản và Hàn Quốc. Sau thất bại của huấn luyện viên Troussier, VFF cho rằng các huấn luyện viên châu Âu không phù hợp với đội tuyển Việt Nam. Ngoài khác biệt về văn hóa, các huấn luyện viên châu Âu thường đòi hỏi quá cao trong khi trình độ của cầu thủ Đông Nam Á chưa thể đáp ứng.

Trong 2 ngày gần đây, truyền thông Hàn Quốc rộ tin huấn luyện viên Kim Sang-sik chuẩn bị dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Theo Yonhap, ông Kim Sang-sik và VFF đã đạt thỏa thuận sơ bộ. Hai bên đang tiếp tục đàm phán về chi tiết các điều khoản và chiến lược phát triển đội U23 và đội tuyển quốc gia.

kim-1714379225.png
Huấn luyện viên Kim Sang-sik đang đàm phán với VFF

Trích dẫn từ Yonhap: “Ông Kim Sang-sik đã đạt thỏa thuận sơ bộ về việc dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam. Các bên đang thống nhất chi tiết các điều khoản”.

Nếu mọi việc suôn sẻ, VFF sẽ chính thức công bố huấn luyện viên Kim Sang-sik sau kì nghỉ lễ. Hợp đồng dự kiến có thời hạn đến tháng 3/2026. Chiến lược gia 47 tuổi đang là huấn luyện viên tự do sau khi chia tay câu lạc bộ Jeonbuk Hyundai Motors vào cuối năm ngoái.

Kim Sang-sik được xem là một huyền thoại của Bóng đá Hàn Quốc. Thời còn thi đấu, ông chơi ở vị trí trung vệ và đã có 59 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Sau khi giải nghệ, Kim Sang-sik theo đuổi nghiệp huấn luyện. Jeonbuk Hyundai Motors là câu lạc bộ đầu tiên và cũng là duy nhất mà ông dẫn dắt cho đến nay.

Đại diện của VFF sáng nay từ chối xác nhận thông tin liên quan tới huấn luyện viên Kim Sang-sik. Ông cho biết, VFF đang cân nhắc kĩ lưỡng nhiều phương án và chỉ lựa chọn huấn luyện viên châu Á.

Nếu trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Kim sẽ là huấn luyện viên người Hàn Quốc thứ hai sau ông Park Hang-seo đồng hành cùng Bóng đá Việt Nam. Đồng thời là huấn luyện viên ngoại thứ 11 dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ năm 1995 đến nay sau các ông: Tavarez, Weigang, Colin Murphy, A.Riedl, Dido, Calisto, Falko Gotz, Miura, Park Hang-seo và Troussier.

Hy vọng đua tranh vào Vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam đến nay là rất thấp. Hai trận đấu còn lại gặp Iraq và Philippines gần như chỉ còn mang tính thủ tục. Nhưng lại rất cần thiết với tân huấn luyện viên trưởng, bởi đó như là một sự khởi động cho chương mới của Bóng đá Việt Nam là tái chinh phục đấu trường Đông Nam Á tại AFF Cup 2024, diễn ra vào cuối năm.

Trang Trang