Trương Thảo My thi đấu tại giải Bóng rổ chuyên nghiệp CH Czech

Sau khi cô em Trương Thảo Vy đầu quân cho một đội bóng ở Hy Lạp, mới đây, cô chị Trương Thảo My cũng đã có bến đỗ mới tại một đội bóng ở CH Czech.

Theo cập nhật từ trang mạng xã hội của người thân, Thảo My đã lên máy bay đến CH Czech vào ngày 8/9 (theo giờ Việt Nam). Câu lạc bộ mà Thảo My đầu quân vẫn chưa được hé lộ. 

Đây là tin vui không chỉ với chị em song sinh Trương Thảo My - Trương Thảo Vy cùng gia đình 2 nữ tuyển thủ này, mà còn với người hâm mộ Bóng rổ Việt Nam.

thao-my-1-1725805828-1725811411.jpg

Trước đó, Thảo Vy sau khi “duyên không thành" với câu lạc bộ Washington Mystics ở WNBA đã được ký hợp đồng với PAOK BC, một câu lạc bộ đang thi đấu tại giải nhà nghề cấp cao nhất Hy Lạp (Greece A1).

Hiện, Thảo Vy đã hội quân cùng đội bóng mới và chuẩn bị có 2 trận giao hữu (preseason) vào cuối tuần này. Đây là bước đầu hướng đến mùa giải mới dự kiến khởi tranh vào tháng 10.

Trước khi lần lượt đến Hy Lạp và CH Czech thi đấu, 2 chị em Trương Thảo My và Trương Thảo Vy đã tham gia một giải bán chuyên tại Mỹ để duy trì phong độ.

Nếu như Thảo Vy có trung bình 13,6 điểm cùng 4,8 rebounds mỗi trận thì Thảo My ghi 14,6 điểm và có thêm 4,4 rebounds mỗi trận cho câu lạc bộ. Riêng Thảo My, còn từng được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tuần.

Cách đây 3 tuần, 2 chị em họ Trương đã tổ chức một hội trại bóng rổ tại Mỹ với sự giúp đỡ của cựu huấn luyện viên đội tuyển Bóng tổ Việt Nam - ông Eric Weissling.

P.V