Đội tuyển Rowing Việt Nam được thưởng "nóng"

Để khích lệ tinh thần các vận động viên, ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam - đã thưởng "nóng" cho các vận động viên ngay sau khi giành được huy chương đồng nội dung thuyền 4 nữ mái chèo đơn gồm: Đinh Thị Hảo, Dư Thị Bông, Hà Thị Vui, Phạm Thị Huệ. Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên của đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19.

thuong-nong-3-1695535587.jpeg
Trưởng đoàn Đặng Hà Việt chúc mừng các vận động viên đua thuyền sau khi giành được huy chương đồng nội dung thuyền 4 nữ mái chèo đơn nữ

Sáng nay (24/9), tại Trung tâm Thể thao dưới nước Fuyang, đội tuyển Rowing đã mang về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) khi về đích thứ ba với thành tích 6 phút 52 giây 35, giành huy chương đồng ở nội dung thuyền 4 nữ hạng nặng 1 mái chèo. Đây là tấm huy chương đầu tiên của đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19.

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam - ông Đặng Hà Việt - đã trao thưởng "nóng" cho đội tuyển Rowing. Trước đó, theo thông tin, mức thưởng "nóng" tại ASIAD 19 là 200 triệu đồng, được áp dụng cho thành tích huy chương vàng. Tuy nhiên, để động viên tinh thần vận động viên, lãnh đạo đoàn Thể thao Việt Nam vẫn trao thưởng mức này dành cho tấm huy chương đồng của Rowing mang ý nghĩa mở màn thành tích của đoàn Thể thao Viẹt Nam .

thuong-nong-1-1695535586.jpeg
Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam - ông Đặng Hà Việt - đã thưởng "nóng" cho các cô gái thuộc đội rowing nữ

Ngoài ra, theo quy định thưởng của Nhà nước, tại ASIAD, mỗi vận động viên sẽ nhận 140 triệu đồng cho mỗi tấm huy chương vàng, 85 triệu đồng cho huy chương bạc và 55 triệu đồng cho huy chương đồng. Cộng thêm 55 triệu đồng nếu phá kỷ lục Đại hội, theo Nghị định số 152/2018 NĐ-CP của Chính phủ.

P.V