Trước vòng 6 Premier League: Manchester United đại chiến với Arsenal

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 6 Premier League 2022-2023 là cuộc chạm trán giữa Manchester United gặp Arsenal trên sân Old Trafford. Bên cạnh đó còn là những trận derby đáng xem khác như Everton gặp Liverpool, Chelsea gặp West Ham, Tottenham gặp Fulham,…

Trận đấu sớm nhất vòng 6 sẽ là cuộc đối đầu giữa Everton và Liverpool trong trận derby vùng Merseyside. Đây cũng là trận derby thứ 241 giữa hai đội trong lịch sử, đương nhiên là Liverpool đang nằm ở cửa trên và cũng có phong độ tốt hơn sau 2 chiến thắng liên tiếp. Trước vòng đấu này, “Lữ đoàn đỏ” đang xếp thứ 6 và chỉ còn cách tốp 4 đúng 2 điểm. Trong khi đó, Everton lại đang đứng thứ 17 với 3 điểm, chỉ xếp trên đội xếp thứ 18 và có cùng điểm số nhưng họ xếp trên do hơn về hiệu số phụ.

Trận derby khác tại vòng 6 cũng là trận derby thành London giữa Chelsea gặp West Ham United. Cả 2 đội đều đang có khởi đầu không thuận lợi khi Chelsea đã rơi xuống vị trí thứ 10, còn West Ham cũng mới chỉ giành được 4 điểm và mới vươn lên vị trí thứ 14 khi trước đó họ đã đứng cuối bảng.

1-chelsea-vs-west-ham-1662115363.jpg
Chelsea gặp West Ham trong trận derby thành London

Một trận derby thành London đáng chú ý khác là cặp đấu giữa Tottenham và Fulham. Trong khi Spurs có thành tích bất bại sau 5 vòng đầu tiên và đứng thứ 3 thì Fulham cũng có khởi đầu ấn tượng không kém khi giành được 8 điểm sau 5 trận.

Trong 8 bàn thắng ghi được của Fulham thì có đến 5 bàn được ghi bởi Aleksandar Mitrovic. Tiền đạo người Serbia thể hiện bản năng săn bàn đáng nể ghi đạt hiệu suất ghi 1 bàn/trận, nhưng anh vẫn không thể trở thành chân sút số một tại Premier League mùa này bởi Erling Haaland đã ghi đến 9 bàn trong đó có 2 cú hat-trick được thiết lập trong 2 chiến thắng gần nhất của Man City.

Các nhà đương kim vô địch Premier League có cơ hội để tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng trong vòng 1 ngày khi họ có chuyến làm khách trên sân Villa Park của Aston Villa. Trước vòng đấu này, đoàn quân của huấn luyện viên Steven Gerrard đang xếp áp chót với chỉ vỏn vẹn 3 điểm và chỉ nhiều hơn đội đứng cuối bảng Leicester City cách biệt 2 điểm.

2-steven-gerrard-1662115363.jpg
Chiếc ghế của huấn luyện viên Steven Gerrard đang bị lung lay dữ dội

Steven Gerrard cũng là một trong những chiến lược gia có nguy cơ bị sa thải sau thành tích bết bát của Aston Villa trong giai đoạn đầu mùa. Bên cạnh đó còn một chiến lược gia khác cũng đứng trước nguy cơ “bay ghế” chính là Brendan Rodgers của Leicester City. “Bầy cáo” mới chỉ giành được 1 điểm và cũng phải đối mặt với thử thách thật sự khi có chuyến làm khách trên sân Amex của Brighton & Hove đang nằm ở vị trí trong tốp 4.

Trước vòng 6, Brighton cũng gây ấn tượng đậm nét bởi họ là đội bóng có hàng thủ tốt nhất khi chỉ để thủng lưới 3 bàn sau 5 trận. Trái ngược với hàng thủ cực tốt của “Chim mồng biển” là hàng thủ mong manh của “Bầy cáo” khi đã để thủng lưới 11 bàn thua, nhiều thứ 2 tại Premier League mùa này chỉ sau Bournemouth (16 bàn thua).

3-man-utd-arsenal-1662115363.jpg
Arsenal tự tin trước trận đại chiến với Man Utd

Ở trận đấu đáng chú ý nhất là trận cầu tâm điểm giữa Manchester United và Arsenal. 3 trận thắng liên tiếp giúp Man Utd vươn lên vị trí thứ 5 và chỉ còn kém tốp 4 đúng 1 điểm, trong khi đó Arsenal là đội duy nhất vẫn duy trì thành tích toàn thắng khi giành 15 điểm tuyệt đối. Chuyến làm khách đến sân Old Trafford thật sự là thử thách lớn đầu tiên của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.

Cả 5 trận toàn thắng trước đó của “Pháo thủ” đều đến từ những chiến thắng trước các đối thủ yếu hơn và họ cũng rất biết cách để chắt chiu từng điểm số. Còn đội chủ nhà cũng biết cách để tận dụng cơ hội khi giành chiến thắng sát nút trước Liverpool, Southampton và Leicester City. Hai trận gần nhất giữ sạch lưới đã giúp thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag tìm ra được chìa khóa của chiến thắng khi Harry Maguire không ra sân trong 3 trận gần nhất.

Lịch thi đấu vòng 6 Premier League 2022-2023

Ngày 3/9

18h30: Everton - Liverpool

21h00: Brentford - Leeds United

21h00: Chelsea - West Ham United

21h00: Newcastle United - Crystal Palace

21h00: Nottingham Forest - Bournemouth

21h00: Tottenham Hotspur - Fulham

21h00: Wolverhampton - Southampton

23h30: Aston Villa - Manchester City

Ngày 4/9

20h00: Brighton & Hove Albion - Leicester City

22h30: Manchester United - Arsenal

Vĩnh Toàn