Trước vòng 6 La Liga: Derby thành Madrid, cơ hội dành cho Barcelona

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 6 La Liga sẽ là trận derby thành Madrid giữa 2 đội Atletico và Real Madrid. Với việc 2 đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đối đầu với nhau, đó sẽ là cơ hội để Barcelona có thể đánh chiếm ngôi đầu bảng khi họ chỉ phải gặp Elche đang gặp khủng hoảng về phong độ.

Cặp đấu sớm nhất vòng 6 La Liga là cuộc đối đầu giữa Real Valladolid đối đầu với Cadiz. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội để đội bóng của chủ tịch Ronaldo “béo” có thể cải thiện thành tích sau khởi đầu đầy khó khăn. Trước khi bước vào vòng đấu này, Valladolid đang có được 4 điểm và xếp thứ 17, trong khi Cadiz chưa giành được điểm nào và cũng chưa có bàn thắng nào sau 5 vòng đầu tiên.

Barcelona có trận đấu nhẹ nhàng khi chỉ tiếp đón đội đứng áp chót là Elche trên sân nhà Spotify Camp Nou. Đây cũng là cơ hội để đội bóng xứ Catalan có thể đánh chiếm ngôi đầu tại La Liga khi họ thi đấu trước đội đầu bảng Real Madrid 1 ngày. Cách biệt giữa hai đội hiện tại cũng là 2 điểm và một chiến thắng đủ giúp cho thầy trò huấn luyện viên Xavi tạm thời vượt qua đối thủ đại kình địch trước trận derby thành Madrid.

1-barcelona-co-hoi-gianh-ngoi-dau-1663310610.jpg
Barcelona có cơ hội đánh chiếm ngôi đầu khi Real Madrid có trận đại chiến với đối thủ cùng thành phố

Barcelona và Villarreal đang là hai đội để thủng lưới ít nhất La Liga mùa này khi chỉ để thủng lưới đúng 1 lần duy nhất. Cuộc tiếp đón Elche cũng là cơ hội để Blaugrana “trút giận” lên đối thủ khi họ vừa để thua Bayern Munich ở Champions League diễn ra vào giữa tuần này.

Cả 2 đội xếp thứ ba và tư là Real Betis và Osasuna đều được chơi trên sân nhà ở vòng 6 để đối đầu với các đối thủ được đánh giá yếu hơn. Trong khi Real Betis tiếp đón Girona trên sân nhà Benito Villamarin thì Osasuna chỉ phải gặp đội đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” là Getafe. Rõ ràng cả hai đội đều có cơ hội để quân bình về điểm số với đội đầu bảng Real Madrid trước khi nhà đương kim vô địch bước vào trận derby thành Madrid.

Ở trận đấu tâm điểm vòng 6, Real Madrid có chuyến làm khách trên sân Wanda Metropolitano của đối thủ cùng thành phố là Atletico Madrid. Mặc dù đã không còn giữ nguyên vị thế của hai đội bóng ngang tầm nhưng những trận derby thủ đô vẫn thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha bởi lịch sử đối đầu và tính truyền thống của cuộc đối đầu này.

2-derby-thanh-madrid-1663310610.jpg
Trận derby thành Madrid là trận cầu tâm điểm của vòng 6 La Liga

Atletico Madrid dù không còn quá mạnh nhưng ít nhất họ vẫn đủ sức để kết thúc mùa giải ở vị trí tối thiểu trong nhóm tốp 3 La Liga. Hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone đang xếp thứ 7 khi giành được 10 điểm sau 5 vòng đấu, kém đội đầu bảng Real Madrid cách biệt 5 điểm.

Một chiến thắng sẽ giúp Colchoneros thu hẹp cách biệt với Real Madrid xuống còn 2 điểm, từ đó sẽ khiến cuộc đua cho ngôi vô địch trở nên kịch tính với việc các đội bóng dần thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng. Nhưng với phong độ trái ngược của cả 2 đội thì sẽ rất khó để đội bóng áo sọc đỏ trắng tạo nên bất ngờ khi Los Blancos vẫn duy trì chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa ở mọi mặt trận.

Lịch thi đấu vòng 6 La Liga 2022-2023

Ngày 17/9:l

02h00: Real Valladolid - Cadiz

19h00: Mallorca - Almeria

21h15: Barcelona - Elche

23h30: Valencia - Celta Vigo

Ngày 18/9

02h00: Athletic Bilbao - Rayo Vallecano

19h00: Osasuna - Getafe

21h15: Villarreal - Sevilla

23h30: Real Betis - Girona

23h30: Real Sociedad - Espanyol

Ngày 19/9

02h00: Atletico Madrid - Real Madrid

Vĩnh Toàn