Trước vòng 36 Serie A 2023-2024: Đại chiến tranh vé dự Champions League

Vòng 36 Serie A sẽ diễn ra với một số trận đấu đáng chú ý, trong đó phải kể đến trận đấu giữa Atalanta gặp AS Roma trong trận đại chiến vì tấm vé dự Champions League mùa sau. Ngoài ra, những đội bóng khác như Juventus, Bologna cũng đang quyết tâm sớm đoạt vé dự giải đấu cấp độ cao nhất bóng đá châu Âu.

Trong trận đá sớm vòng 36 Serie A, Inter Milan có chuyến làm khách trên sân Benito Stirpe của Frosinone. Inter hiện đang có 89 điểm và đã vô địch Serie A sau khi đánh bại AC Milan trong trận Derby della Madonnina vào khoảng gần 3 tuần trước. Động lực gần như cũng đã không còn với thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi. Còn với Frosinone, họ đang đứng thứ 16 với 32 điểm và nhiều hơn nhóm xuống hạng 2 điểm. Chính vì thế, đoàn quân của huấn luyện viên Eusebio Di Francesco gần như sẽ chiến đấu hết mình để trụ lại Serie A.

AC Milan gặp Cagliari trên sân San Siro cũng được coi là trận đấu mà Rossoneri vẫn còn mục tiêu phấn đấu cho vị trí giành ngôi á quân tại Serie A mùa này. Bên cạnh đó, động lực khác để đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli cần làm chính là chấm dứt chuỗi 6 trận không thắng liên tiếp ở mọi đấu trường để tìm cảm giác chiến thắng. Còn với Cagliari, họ đứng thứ 15 nhưng vẫn chưa an toàn khi chỉ nhiều hơn nhóm xuống hạng 3 điểm. Trước đối thủ vẫn còn động lực thi đấu, Rossoneri sẽ phải đối mặt với những khó khăn khi gặp một Cagliari từng cầm hòa chính Inter trên sân khách tại vòng 32.

ac-milan-1715317759.jpg
Milan tiếp đón Cagliari trên sân San Siro tại vòng 36 Serie A

Juventus đối đầu với Salernitana cũng là cặp đấu đáng chú ý khác. Sự quan tâm của trận cầu này đổ dồn về phía đội chủ nhà khi họ cần phải giành được ít nhất 1 trận thắng để đoạt vé dự Champions League mùa sau. Dù “Lão bà” đang có phong độ tệ hại khi họ không thể thắng trong 5 trận gần nhất, nhưng với việc chỉ phải gặp đội cuối bảng và đã chính thức xuống Serie B mùa sau là Salernitana thì đây là cơ hội thuận lợi để họ có thể giành trọn 3 điểm khi được chơi trên sân nhà Allianz.

Trận đấu giữa Atalanta gặp AS Roma được coi là trận cầu đáng chú ý nhất tại vòng 36 Serie A. Cả 2 đội đều đang có cùng 60 điểm nhưng đội đang nắm giữ lợi thế lại là Atalanta khi không chỉ được chơi trên sân nhà Gewiss mà còn thi đấu ít hơn 1 trận so với đội bóng thủ đô.

Hơn nữa, Atalanta cũng có tinh thần tốt sau khi có mặt trong trận chung kết Europa League nhờ vào chiến thắng trước Marseille trong trận bán kết với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận. Trong khi đó, AS Roma lại có phong độ trái ngược với 4 trận liên tiếp không thắng, bao gồm 2 trận hòa liên tiếp tại Serie A và 2 trận bán kết Europa League gặp Bayer Leverkusen.

atalanta-1715317758.jpg
Atalanta nắm lợi thế lớn trước cuộc tiếp đón AS Roma

Hiện tại, đoàn quân của huấn luyện viên Gian Piero Gasperini là đội nằm ở “cửa trên” vì có nhiều lợi thế, từ sân nhà cho đến thứ hạng và cả về tinh thần. Nếu đánh bại AS Roma, Atalanta gần như sẽ đoạt một trong 5 tấm vé của bóng đá Ý tham dự đấu trường Champions League mùa sau.

Lịch thi đấu vòng 36 Serie A 2023-2024:

Ngày 11/5:

01h45: Frosinone - Inter Milan

23h00: Napoli - Bologna

Ngày 12/5:

01h45: AC Milan - Cagliari

17h30: Lazio - Empoli

20h00: Genoa - Sassuolo

20h00: Hellas Verona - Torino

23h00: Juventus - Salernitana

Ngày 13/5:

01h45: Atalanta - AS Roma

23h30: Lecce - Udinese

Ngày 14/5:

01h45: Fiorentina - Monza

Vĩnh Toàn (tổng hợp)