Trước vòng 35 Serie A 2023-2024:

Juventus đại chiến với Milan

Trong 4 vòng còn lại của Serie A mùa giải 2023-2024, mọi sự chú ý đổ về cuộc đua giành vé dự Cúp châu Âu. Đáng chú ý nhất là trận đại chiến giữa AS Roma gặp Juventus trên sân Olimpico.

Trận đấu sớm nhất tại vòng 35 Serie A là cuộc đọ sức giữa Torino gặp Bologna trên sân Olimpico Grande Torino. Đoàn quân của huấn luyện viên Thiago Motta chỉ cách đội đứng thứ ba là Juventus với cách biệt ít hơn 2 điểm và đây cũng là cơ hội để Rossoblu chiếm lấy vị trí này từ tay của “Lão bà”. Đặc biệt, trong bối cảnh Juventus phải đến làm khách trên sân Olimpico của AS Roma trong trận cầu tâm điểm của vòng đấu.

Inter Milan có chuyến làm khách trên sân của đội đứng áp chót là Sassuolo khi không còn nhiều động lực phấn đấu. Trong những vòng đấu còn lại của Serie A, nhiều nhận định cho rằng thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi sẽ “dạo chơi” nhưng trên thực tế họ vẫn sẽ thi đấu nghiêm túc và đâu vào đó. Nhất là trước một đối thủ từng gây khó chịu cho họ trong quá khứ như Sassuolo. Ở tình cảnh ngặt nghèo, Sassuolo kém nhóm an toàn cách biệt 5 điểm và chiến thắng sẽ là nhiệm vụ quá khó cho thầy trò huấn luyện viên Davide Ballardini dù có được chơi trên sân nhà Mapei tại vòng 35 này.

inter-milan-1714706602.jpg
Inter Milan có chuyến làm khách trên sân của Sassuolo

AC Milan gặp Genoa trong bối cảnh gần như cả 2 đội đều hoàn thành mục tiêu tối thiểu của mình. Trong khi Milan chính thức hoàn tất mục tiêu giành vé dự Champions League mùa sau, thì Genoa cũng đã chắc vé trụ hạng khi hơn nhóm xuống hạng 13 điểm. Đây cũng là cơ hội tốt để đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli có thể chấm dứt chuỗi trận thi đấu không tốt gần đây với 5 trận không biết mùi chiến thắng ở mọi mặt trận.

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 35 Serie A là trận đại chiến giữa AS Roma gặp Juventus trên sân Olimpico. AS Roma đang tranh vị trí dự Champions League mùa sau khi đứng thứ năm với 59 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ sáu là Atalanta cách biệt 2 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trước đối thủ cũng có phong độ thất thường như Juventus khi đã không thắng 4 trận gần nhất, thầy trò huấn luyện viên Daniele De Rossi sẽ tìm cách để đòi lại món nợ khi để thua trong trận lượt đi với tỷ số 0-1 ngay tại sân Allianz vào cuối năm ngoái.

roma-juventus-1714706602.jpg
Roma đại chiến Juventus trong trận cầu tâm điểm của vòng 35 Serie A

Trong trường hợp Bologna giành chiến thắng trước Torino cộng với việc Juventus không thắng trước AS Roma, thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri mất luôn vị trí thứ ba từ tay của chính Rossoblu. Nhưng đội bóng thủ đô sẽ phải có quyết tâm cao giành 3 điểm trước Juventus trong khi đối thủ của họ là Atalanta chỉ phải gặp đội cuối bảng đã xuống hạng là Salernitana ở trận đá muộn vòng 45.

Lịch thi đấu vòng 35 Serie A 2023-2024

Ngày 4/5

01h45: Torino - Bologna

23h00: Monza - Lazio

Ngày 5/5

01h45: Sassuolo - Inter Milan

17h30: Cagliari - Lecce

20h00: Empoli - Frosinone

20h00: Hellas Verona - Fiorentina

23h00: AC Milan - Genoa

Ngày 6/5

01h45: AS Roma - Juventus

23h00: Salernitana - Atalanta

Ngày 7/5

01h45: Udinese - Napoli

Vĩnh Toàn (tổng hợp)