Trước vòng 2 giải hạng Nhất Quốc gia 2023: Hấp dẫn ngay từ “khai cuộc”

Thật thú vị khi sau vòng đầu tiên, 2 trong 3 đội giành trọn 3 điểm và cùng tạm dẫn đầu lại là những cái tên ít được chú ý: Huế và Phù Đổng. Đội còn lại là ứng cử viên vô địch - PVF Công an Nhân dân. Bởi vậy, chắc chắn giải sẽ còn nóng hơn ở các vòng đấu tiếp theo, dẫu mới ở giai đoạn “khai cuộc”.

Quảng Nam (1đ) – một tên tuổi tốp đầu của giải tiếp đón Hoà Bình (0đ), một đội bóng tân binh trong trận đấu sớm nhất vòng 2 ở sân nhà Quảng Nam vào chiều 10/4. Ở trận ra quân, đội bóng xứ Quảng “khởi động” với 1 điểm dằn túi trên sân của một ứng cử viên khác là Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong khi, dù trắng tay trước PVF Công an Nhân dân, nhưng Hoà Bình cũng đã cho thấy sự kiên cường ngay tại giải chuyên nghiệp đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Dưới sự dẫn dắt của tân “thuyền trưởng” Nghiêm Xuân Mạnh, đại biểu ưu tú nhất của bóng đá vùng Tây Bắc đã chỉ chịu thua sát nút 0-1, cho thấy họ hoàn toàn có thể chơi tốt hơn khi tích luỹ thêm kinh nghiệm trận mạc. Ưu thế sẽ thuộc về Quảng Nam, nhưng liệu họ có giành trọn 3 điểm hay không thì còn xem khả năng biến cơ hội thành chiến thắng của các cầu thủ chủ nhà như thế nào…

6fc91d64-4fb2-4002-8c1f-2bb89bf40b8f-696x435-1681103091.jpeg

Hai trận tiếp theo diễn ra vào ngày 11/4.

Trên sân nhà, Bình Phước (0đ) vốn bị cho là dưới cơ so với đội khách Bà Rịa - Vũng Tàu (1đ). Nhưng chớ quên rằng họ đã chơi không tệ và ghi được 2 bàn trên sân của Phù Đổng ở trận ra quân. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ của huấn luyện viên Lê Thanh Xuân sẽ thêm phần tự tin để hướng tới ít nhất 1 điểm, bất chấp việc không được đánh giá cao bằng đội bóng đến từ thành phố biển.

Tâm điểm chú ý của vòng 2 sẽ là cuộc đọ sức giữa PVF Công an Nhân dân (tiền thân là Phố Hiến) với Phù Đổng (cùng 3 điểm). Như đã phân tích, đội chủ nhà mùa này có sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ cơ quan chủ quản mới - Bộ Công an, có một số sự bổ sung nhân sự chất lượng, nên chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng khi có lợi thế sân nhà. Nhưng với chiến thắng ở trận ra quân trước Bình Phước, Phù Đổng cũng là một ẩn số dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên trưởng Nguyễn Văn Đàn (từng nhiều năm thi đấu và tham gia Ban huấn luyện của Hoàng Anh Gia Lai).

Hai trận còn lại cùng được tiến hành trong ngày 12/4.

Tân binh của giải năm nay là Bình Thuận (1đ) tiếp đón đại biểu đến từ Cố đô Huế (3đ), 1 đội bóng giàu truyền thống ở sân chơi hạng Nhất và có phong độ khá tốt khi chiến thắng trước Long An ở vòng đấu trước. Chân sút nhập tịch đã 37 tuổi - cựu tuyển thủ Việt Nam - Đinh Hoàng Max chính là sự bổ sung đáng chú ý nhất của họ trước khi vào giải. Bình Thuận có lợi thế sân nhà, nhưng Huế lại hơn hẳn về kinh nghiệm đỉnh cao, nên đây sẽ là trận đấu không dễ đoán định kết quả.

Cuối cùng là cặp đấu Long An (0đ) - Phú Thọ (1đ), hai đội bóng có sự khác biệt lớn về tên tuổi (Long An từng 2 lần vô địch V.League 1, trong khi Phú Thọ mới góp mặt ở giải hạng Nhất được 1 mùa bóng). Dù mới thua trên sân Huế, nhưng đội chủ nhà - đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Nguyễn Anh Đức, cựu tiền đạo của đội tuyển quốc gia, có lẽ vẫn được đánh giá cao hơn. Trong khi ấy, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Vũ Như Thành (một trung vệ hàng đầu của đội tuyển quốc gia trước đây), Phú Thọ sẽ tiếp tục chọn đấu pháp chặt chẽ để tìm kiếm cơ hội có ít nhất 1 điểm.

Anh Minh