Trước vòng 13 La Liga 2023-2024: Real Madrid không dễ giành lại ngôi đầu

Real Madrid có cuộc tiếp đón Valencia trên sân nhà Santiago Bernabeu tại vòng 13 La Liga mùa giải 2023-2024. Bên cạnh đó, trận đấu đáng chú ý khác của vòng đấu này là cuộc đọ sức giữa Barcelona gặp Alaves trên sân Olimpic Lluis Companys.

Trận đấu sớm nhất vòng 13 La Liga là cuộc đối đầu giữa Athletic Bilbao với Celta Vigo. Trước vòng đấu này, Athletic Bilbao đứng thứ năm với 21 điểm, kém đội đứng thứ tư là Atletico Madrid cách biệt 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Cuộc tiếp đón đội bóng đang nằm trong nhóm 3 đội cuối bảng là cơ hội để đội bóng xứ Basque rút ngắn cách biệt với nhóm dự Champions League mùa giải sau.

Girona có cơ hội tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng khi có chuyến làm khách trên sân Vallecas của Rayo Vallecano. Trước vòng 13, Girona đứng đầu bảng với 31 điểm sau 12 trận, nhiều hơn đội nhì bảng Real Madrid cách biệt 2 điểm.

bellingham-real-madrid-1699588097.jpg
Jude Bellingham gặp chấn thương vai và chưa hoàn toàn chắc chắn về khả năng ra sân ở trận gặp Valencia

Nếu giành chiến thắng trước Rayo Vallecano, thầy trò huấn luyện viên Michel sẽ giữ ngôi đầu bảng và gia tăng cách biệt với Real Madrid trước khi đội bóng thủ đô có trận đấu gặp Valencia trên sân nhà. Mặc dù vậy, Rayo Vallecano không phải là đối thủ dễ bị đánh bại khi đã bất bại trong 8 trận gần nhất tại La Liga, trong đó có cả trận hòa 0-0 với Real Madrid trên sân khách vào cuối tuần trước.

Real Madrid đánh mất ngôi đầu bảng từ tay của Girona sau khi để Rayo Vallaceno cầm hòa không bàn thắng. Jude Bellingham gặp phải chấn thương ngay trong trận hòa trước Rayo Vallecano và huấn luyện viên Carlo Ancelotti cũng không thể đưa anh vào đội hình chính trong trận gặp Braga tại Champions League vào giữa tuần này. Chấn thương vai của Bellingham không quá nghiêm trọng và anh hoàn toàn có thể góp mặt trong cuộc tiếp đón Valencia vào cuối tuần này.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Barcelona có cuộc tiếp đón Alaves trên sân nhà Olimpic Lluis Companys với nhiệm vụ bắt buộc là giành trọn 3 điểm. Đoàn quân của huấn luyện viên Xavi đang kém đội đầu bảng Girona cách biệt 4 điểm và dù có chiến thắng trước Alaves cũng không thể nào đòi lại được ngôi đầu bảng.

xavi-1699588097.jpg
Đoàn quân của huấn luyện viên Xavi thi đấu không tốt khi để thua 2 trong 3 trận gần nhất ở mọi đấu trường

Tinh thần của đội bóng xứ Catalan cũng không tốt sau thất bại 0-1 trước Shakhtar Donetsk tại Champions League ngay vào giữa tuần này. Điều đó cũng gây không ít khó khăn cho Barcelona khi trở lại với đấu trường La Liga, họ sẽ gặp Alaves đang có trạng thái đầy hưng phấn sau chiến thắng đậm đà tại Cúp nhà Vua cũng như vừa đánh bại Almeria vào cuối tuần trước.

Trận đấu đáng chú ý còn lại của vòng 13 La Liga là cuộc đọ sức giữa Atletico Madrid gặp Villarreal. “Tàu ngầm vàng” đang sa sút khi chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất tại La Liga, đó là cơ hội tốt để đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone có thể quên đi thất bại trước Las Palmas ở vòng 12. Sau vòng 13, giải đấu tạm nghỉ 2 tuần nhường chỗ lại cho các trận đấu trong khuôn khổ FIFA Days.

Lịch thi đấu vòng 13 La Liga 2023-2024

Ngày 11/11

03h00: Athletic Bilbao - Celta Vigo

20h00: Rayo Vallecano - Girona

22h15: Almeria - Real Sociedad

Ngày 12/11

00h30: Granada - Getafe

00h30: Osasuna - Las Palmas

03h00: Real Madrid - Valencia

22h15: Barcelona - Alaves

Ngày 13/11

00h30: Sevilla - Real Betis

03h00: Atletico Madrid - Villarreal

Ngày 30/11

03h00: Mallorca - Cadiz

Vĩnh Toàn (tổng hợp)