Trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn chính thức ra mắt đội bóng thành Nam

Sau khi chia tay Hoàng Anh Gia Lai, trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn đã chính thức ra mắt bến đỗ mới. Đó chính là câu lạc bộ Nam Định.

Vào tối ngày 5/12, trang fanpage chính thức của câu lạc bộ Nam Định đã công bố tân binh tiếp theo của đội bóng ở mùa giải 2023. Đó chính là trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn đến từ Hoàng Anh Gia Lai. Trên trang cá nhân của mình, Nguyễn Hữu Tuấn cũng đã gửi lời cảm ơn đến những người anh em ở đội bóng phố Núi và hẹn gặp lại.

Trước đó đã có nhiều tin đồn về việc Hữu Tuấn gia nhập Nam Định sau khi trung vệ này đề đạt nguyện vọng xin được ra đi mặc dù anh vẫn còn hợp đồng ký với đội bóng phố núi. Trong các câu lạc bộ phía Bắc, không chỉ Nam Định mà Thanh Hóa cũng mong muốn chiêu mộ Hữu Tuấn thời gian qua. Tuy nhiên, Hữu Tuấn chọn thành Nam làm bến đỗ mới.

Dù Nam Định không thông báo chi tiết về hợp đồng nhưng theo một số nguồn tin, họ sẽ ký hợp đồng 2 năm kèm theo điều khoản gia hạn 1 năm với cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai. Tại đội chủ sân Thiên Trường, trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn sẽ hưởng mức lương khoảng 40 triệu đồng, kèm theo đó là khoản phí lót tay được cho là 1 tỷ đồng/năm.

nguyen-huu-tuan-0512205640-1670260404.jpeg
Trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn chính thức ra mắt bến đỗ mới

Đội bóng thành Nam cần một trung vệ nội có trình độ để cạnh tranh thứ hạng cao ở mùa giải tới. Đây không phải điểm đến xa lạ với Hữu Tuấn khi có nhiều người quen của anh ở tuyển quốc gia như huấn luyện viên Vũ Hồng Việt hay thậm chí cả Vũ Văn Thanh - đồng đội thân quen từ Hoàng Anh Gia Lai.

Ở mùa giải năm nay, Hữu Tuấn vẫn là cái tên thi đấu tương đối ấn tượng dù đội bóng phố Núi đã không còn chơi ấn tượng như ở V.League 2021. Trung vệ sinh năm 1992 đã thể hiện lối đá chắc chắn, kinh nghiệm cùng khả năng đọc tình huống khá tốt. Anh hứa hẹn sẽ bổ sung đáng kể cho hàng phòng ngự Nam Định ở mùa giải tới.

Trước khi ra mắt Nguyễn Hữu Tuấn, đội bóng thành Nam cũng đã giới thiệu tân binh đầu tiên của mình ở mùa giải 2023. Đó là thủ thành Trần Nguyên Mạnh từ Viettel. Với sự xuất hiện của bộ đôi này, tuyến phòng thủ đội bóng thành Nam hứa hẹn sẽ duy trì được sự vững vàng, để từ đó có thể hướng tới các mục tiêu cao hơn tại V.League 2023.

Theo tiết lộ, câu lạc bộ Nam Định trước đó cũng vừa đạt được thỏa thuận với Alexander Đặng. “Đại gia mới nổi” của V.League cần bổ sung một tiền đạo cắm chất lượng cho mùa giải 2023 và chân sút Việt kiều người Na Uy là cái tên thực sự phù hợp, nhất là khi mùa tới, VFF cho phép mỗi câu lạc bộ đăng ký 1 cầu thủ Việt kiều chưa có quốc tịch Việt Nam với tư cách nội binh.

Hiện tại, cả 2 bên đang trong quá trình trao đổi kỹ lưỡng để hoàn tất thương vụ này. Đây cũng được xem là cơ hội cuối cùng để tiền đạo Việt kiều thi đấu ở một môi trường bóng đá khác ngoài Na Uy. Trong quá khứ Alexander Đặng còn được lọt vào tầm ngắm của huấn luyện viên Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam. Thậm chí, chiến lược gia Hàn Quốc còn từng lặn lội sang tận Na Uy để “xem giò” câu thủ này, nhưng chưa thu được kết quả như ý. Trở về Việt Nam thi đấu là bước tiến giúp anh nuôi cơ hội được khoác áo đội tuyển quốc gia.

Bảo Ngọc