Trung vệ gốc Âu của U23 Thái Lan nhận thẻ đỏ đầu tiên tại SEA Games 31

Cầu thủ đang thi đấu ở Đan Mạch của U23 Thái Lan - Jonathan Khemdee - nhận thẻ đỏ trực tiếp khi truy cản 1 tình huống ăn bàn rõ rệt của U23 Malaysia.

Tình huống này diễn ra ở phút 41 của trận đấu tâm điểm bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31. Từ đường chuyền của Luqman Hakim, tiền đạo Syahir Bashah vượt mặt Jonathan Khemdee để thoát xuống. Tuy nhiên, trung vệ sinh năm 2002 của U23 Thái Lan đã kéo người đối với đối phương, truy cản trái phép tình huống ăn bàn rõ rệt của U23 Malaysia. Trọng tài chính Kabirov Nasrullo người Takijistan đứng ở gần đó đã rất quyết đoán rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp.

trung-ve-thai-1651962711.jpeg
Trung vệ Jonathan Khemdee của đội tuyển U23 Thái Lan là cầu thủ bị nhận thẻ đỏ đầu tiên tại SEA Games 31.

Đây là tấm thẻ đỏ đầu tiên của môn Bóng đá nam SEA Games 31. Ở 3 trận đấu trước đó (U23 Philippines vs Timor Leste, U23 Việt Nam vs Indonesia và U23 Lào vs Singapore) đều không có cầu thủ nào bị truất quyền thi đấu.

Jonathan Khemdee là trung vệ sinh năm 2002 trong một gia đình có 2 dòng máu Thái Lan và Đan Mạch. Anh sinh ra ở Thái Lan nhưng lớn lên ở Đan Mạch, hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Odense. Cầu thủ 19 tuổi hiện chưa có thành tích nào đáng kể nhưng thường xuyên được triệu tập vào đội tuyển Thái Lan và U23 Thái Lan...

Tại AFF Cup 2021, Jonathan Khemdee nằm trong danh sách 30 cầu thủ của đội tuyển Thái Lan sang Singapore dự giải. Tuy nhiên, anh không được thi đấu trận nào trước khi phải rời Đông Nam Á vì lý do ngộ độc thực phẩm.

Kết thúc hiệp 1 trận đấu giữa U23 Thái Lan và Malaysia, đội bóng đến từ phía Tây của khu vực Đông Nam Á hiện đang dẫn trước với tỷ số 1-0. Cầu thủ ghi bàn là Patrik Gustavsson, một người Thái Lan gốc Thụy Điển hiện đang thi đấu ở câu lạc bộ Chiang Mai của Thai League.

Minh Anh