Trung vệ Antonio Rudiger muốn Đức chơi tấn công trước Tây Ban Nha

Trước trận đấu với Tây Ban Nha ở vòng Tứ kết EURO 2024, trung vệ Antonio Rudiger kêu gọi các đồng đội ở đội tuyển Đức cần chủ động tấn công trước đối thủ.

Trận Tứ kết đầu tiên của EURO 2024 giữa đội tuyển Đức và Tây Ban Nha sớm trở nên nóng bỏng bởi những phát biểu của cầu thủ 2 đội. Ở buổi họp báo hôm 3/7, tiền đạo Joselu dọa "khiến Toni Kroos giải nghệ sớm". Khi trả lời truyền thông sau đó, về phát biểu của đồng đội cũ tại Real Madrid, Kroos đáp: "Đó là điều bình thường, vì Joselu muốn thắng. Tôi sẽ làm mọi cách để mong ước của anh ấy không thành hiện thực".

Bên cạnh đó, trận đấu tại Stuttgart Arena còn được quan tâm bởi màn đối đầu giữa Kroos và Rodri - 2 tiền vệ trung tâm có khả năng phân phối bóng hay bậc nhất thế giới. "Rodri là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Tây Ban Nha và Man City", Kroos bày tỏ. "Anh ấy luôn điềm tĩnh, dường như không bao giờ bị áp lực, và có thể ghi những bàn quan trọng. Tôi nghĩ Rodri thiên về tiền vệ trụ, còn tôi đá giống số 8 hơn".

Kroos không gia hạn hợp đồng với Real Madrid và sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu sau khi cùng đội tuyển Đức dự EURO 2024. Tiền vệ 34 tuổi người Đức từng chia tay đội tuyển quốc gia sau EURO 2021, nhưng đồng ý trở lại hồi đầu năm khi được tân huấn luyện viên Julian Nagelsmann thuyết phục. Anh tham vọng vô địch giải đấu được tổ chức trên quê nhà để có cái kết trọn vẹn.

"Đây là danh hiệu quan trọng thứ hai mà bạn có thể giành được ở cấp độ đội tuyển và có tầm quan trọng rất lớn với tôi", Kroos giải thích về việc trở lại đội tuyển. "Nếu tôi không thấy có cơ hội vô địch thì tôi đã không quay lại. Có những nghi ngờ lớn về Đức trước khi giải khởi tranh. Đó là điều dễ hiểu khi xét tới thành tích của đội ở những giải lớn gần đây".

duc-1720081827.jpg
Hậu vệ Antonio Rudiger muốn đội tuyển Đức chơi tấn công trước Tây Ban Nha

Trong khi đó, phát biểu với tạp chí Đức Kicker, trung vệ Antonio Rudiger cho rằng, Đức cần chủ động tấn công khi đấu Tây Ban Nha: "Đây là trận cầu kinh điển và tôi nóng lòng ra sân", Rudiger nói. "Tôi nghĩ, đây là trận đấu giữa 2 đội thi đấu ổn định nhất từ đầu giải. Tôi có cảm giác đây sẽ là trận đấu cân bằng, và chúng tôi phải sẵn sàng chiến đấu".

Trung vệ 31 tuổi muốn Đức tiếp tục đá tấn công như vòng bảng, thay vì cầm chừng và chờ thời cơ trước Tây Ban Nha. "Bạn phải dũng cảm tấn công vì Tây Ban Nha cũng rất dễ bị tổn thương ở phía sau", anh nói thêm. "Tây Ban Nha pressing tầm cao, nên bạn phải bình tĩnh và triển khai bóng tốt từ sân nhà. Chúng tôi không thể mắc bất kỳ sai lầm nào".

Cựu trung vệ Chelsea cũng đánh giá cao Nico Williams và Lamine Yamal - 2 "ngôi sao" trẻ là nhân tố chủ chốt trên hàng công Tây Ban Nha. Trong đó, Williams góp 1 bàn, 1 kiến tạo ở trận thắng Gruzia 4-1 tại vòng 1/8, còn Yamal lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất thi đấu tại EURO và đã có 2 kiến tạo. "Họ còn trẻ nhưng đã gánh vác trách nhiệm lớn. Williams và Yamal rất mạnh trong những tình huống một đấu một. Nếu mất bóng, họ sẽ thử lại", Rudiger ca ngợi đối thủ.

euro-2024-tu-ket-1719971919.jpg
Nam Anh (tổng hợp)