Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp "tiếp lửa" cho đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic 2024

Nhận lời mời của Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, trưa hôm nay (ngày 1/8), đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội 2024 do Trưởng đoàn Đặng Hà Việt dẫn đầu đã tới thăm, giao lưu với cộng đồng người Việt Nam tại Pháp.

a-1-1722516255.jpg
Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic 2024 đã tới thăm, giao lưu với cộng đồng người Việt Nam tại Pháp

Tại đây, đoàn Thể thao Việt Nam đã thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng thời, báo cáo với Bác về hành trình thi đấu cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ của các huấn luyện viên, vận động viên đoàn Thể thao Việt Nam trong những ngày qua.

Ông Đặng Việt Hà - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic 2024 - nhấn mạnh: Hôm nay, đoàn Thể thao Việt Nam rất xúc động khi được tới thăm Trung tâm, giao lưu với cộng đồng người Việt Nam tại Pháp.

a-6-1722516333.jpg
Trưởng đoàn Đặng Hà Việt đã thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nói về quá trình thi đấu của đoàn Thể thao Việt Nam tại Thế vận hội lần này, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cho biết, đoàn Thể thao Việt Nam gồm 41 thành viên trong đó có 16 vận động viên thi đấu ở 11 môn thể thao.

Đến với đấu trường lớn nhất thế giới là vinh dự lớn với mỗi thành viên đoàn Thể thao Việt Nam. Tham gia tranh tại Đại hội, ngoài việc tập trung vào chuyên môn, mỗi thành viên của đoàn đều là một Đại sứ Văn hoá nhằm lan tỏa, quảng bá những nét văn hóa đẹp của người Việt Nam ra bạn bè thế giới.

"Đồng thời cũng lan toả để bạn bè thế giới thấy được rằng, người Việt Nam thân thiện, nhiệt tình, hiếu khách, đất nước Việt Nam tươi đẹp, với lịch sử hàng ngàn năm văn hiến muốn làm bạn với bạn bè khắp năm châu, như tinh thần về một kỳ Thế vận hội rộng mở này", Trưởng đoàn Đặng Hà Việt chia sẻ thêm.

a-4-1722516254.jpg
Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm, đạo diễn, NSƯT Tăng Thanh Sơn giới thiệu những cuốn sách quý được trưng bày tại Trung tâm

Ông Đặng Hà Việt cũng cho biết, mỗi khi nhìn thấy lá cờ Tổ quốc, nghe thấy tiếng hô "Việt Nam" vang lên tại nơi thi đấu, mỗi thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam đều rất xúc động và nguyện cố gắng thi đấu hết mình để đạt thành tích tốt nhất.

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cũng mong muốn trong thời gian tới, đoàn sẽ tiếp tục nhận được sự cổ vũ, động viên của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp. "Sự cổ vũ động viên của các anh chị chính là nguồn sức mạnh tinh thần vô giá, cổ vũ, động viên thi đấu tốt hơn tại Olympic Paris 2024".

a-2-1722516254.jpg

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm, đạo diễn, NSƯT Tăng Thanh Sơn cho biết: Với mong muốn tiếp "lửa" cho các vận động viên, Trung tâm mời đoàn đến thăm và tổ chức các hoạt động giao lưu.

Ông Tăng Thanh Sơn nhấn mạnh: "Đây cũng là dịp để mỗi huấn luyên viên, vận động viên tìm hiểu thêm về những nét văn hóa Việt Nam tại nước ngoài, nhất là trong quá trình thi đấu xa nhà, đến với Trung tâm các vận động viên sẽ có cảm giác như trở về nhà". 

Có thể nói, chuyến thăm Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp đã giúp các vận động viên được tiếp thêm sức mạnh, động lực tinh thần để thi đấu tốt hơn tại Thế vận hội lớn nhất thế giới, 4 năm mới tổ chức một lần này.