Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội trao 300 triệu đồng ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng bão số 3

Trong 2 ngày (21 và 22/9), đoàn công tác của Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội đã đến trao quà ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lũ gây ra tại 2 huyện Bắc Hà và Si Ma Cai của tỉnh Lào Cai. 

Đoàn công tác của Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội có 11 người, trong đó ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm làm Trưởng đoàn cùng đại diện Ban Chấp hành Công đoàn, các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên đã tới trao quà  ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng cơn bão số 3 và mưa lũ tại 2 huyện Bắc Hà và Si Ma Cai của tỉnh Lào Cai. Cùng tham gia đoàn có bà Đinh Minh Hà - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Lào Cai, ông Hoàng Văn Dương - Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai.

anh-1-1727058919.jpg
Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội trao quà cho các hộ gia đình  thôn Nậm Tông - xã Nậm Lúc - huyện Bắc Hà

Tại Thôn Nậm Tông - xã Nậm Lúc - huyện Bắc Hà, đoàn đã trao quà cho các hộ gia đình có người thân bị chết và mất tích (28 người chết, 6 người mất tích) với tổng số tiền là 170 triệu đồng. Thật đáng thương đau lòng khi đoàn gặp gỡ cháu Lý Seo Di, 8 tuổi đã mất gần hết người thân trong gia đình 6 người gồm bà nội, bố, mẹ, anh chị em đều bị thiệt mạng trong cơn bão, do lũ quét sập nhà. Khi có người nhìn thấy cứu cháu, bố cháu chết tay vẫn đang ôm con, hiện cháu chỉ còn ông nội. Gia đình chị Lý Seo Thở mất 4 người. Trong thôn này còn có gia đình anh Ma Lao Vư mất 3 người, gia đình anh Sùng Seo Ký thôn Hoàng Hạ, xã Hoàng Thu Phố mất 3 người.

Huyện  Si Ma Cai là huyện miền núi nghèo nhất của tỉnh Lào Cai, hơn 90 % là bà con dân tộc, chủ yếu là đồng bào Mông chiếm hơn 80%. Tại huyện Si Ma Cai, Trung tâm trao quà ủng hộ các gia đình, trong đó có 7 người chết và 9 người bị thương nặng, đồng thời, ủng hộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Si Ma Cai 68 triệu. Tổng số tiền đoàn ủng hộ cho các gia đình và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Si Ma Cai là 130 triệu đồng. 

anh-3-1727058987.jpg
Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội ủng hộ cho các gia đình và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Si Ma Cai

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội - chia sẻ sau chuyến đi đầy ý nghĩa này: “Thật thương tâm, xót xa khi đến huyện Si Ma Cai, chúng tôi gặp gỡ cháu Sùng A Nhà (sinh năm 2021), gia đình cháu có 4 người mất  gồm: bố cháu là anh Sùng seo Sù (sinh năm 1995), mẹ cháu Vàng Thị Dí (sinh năm 2003), chị gái Sùng Thị Cúc Hoa (2020), em gái Sùng Thị Phương Dung (2024). Hiện cháu ở cùng bác ruột Seo Chớ tại thôn Hòa Bình - xã Sán Chải - huyện Si Ma Cai. Đoàn công tác cũng thăm hỏi tặng quà gia đình chị Lý Thị Cáo có 4 người bị thương nặng đang điều trị tại cơ sở y tế. Ngoài ra, Trung tâm còn ủng hộ một số trang thiết bị cho học sinh đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc của 2 huyện trên. Tuy số tiền không nhiều, song với tình cảm chân thành nhất, tập thể Trung tâm mong muốn các gia đình hãy vượt qua nỗi đau và những mất mát to lớn này để ổn định cuộc sống. Xin hãy cầu nguyện cho các vong linh tử nạn được siêu thoát, các gia đình khó khăn được các tổ chức xã hội và mọi người yêu thương chia sẻ”. 

anh-4-1727059022.jpg
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội - thăm hỏi, động viên cháu Sùng A Nhà (huyện Si Ma Cai)

Đoàn công tác của Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội đã trao tặng ủng hộ 2 huyện Si Ma Cai và Bắc Hà với tổng số tiền là 300 triệu đồng. Đây là số tiền mà Trung tâm đã quyên góp hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao. 

Phương Mai