Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội tổ chức các hoạt động tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), sáng 26/7, tập thể cán bộ, công nhân viên và hơn 300 huấn luyện viên, vận động viên Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội đã tới viếng, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Hà Nội. 

Đây là hoạt động dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, là sự kiện thường niên, được Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội duy trì nhiều năm nay, vừa để tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì quê hương, đất nước, vừa là dịp để giáo dục truyền thống uống nước nhờ nguồn, đạo đức cho các vận động viên trẻ ý thức rõ về trách nhiệm của mình khi thi đấu vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc. 

anh-5-1721985743-1721988381.jpg
Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Hà Nội

Tại Lễ dâng hương, trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của Trung tâm đã thành kính thắp những nén hương để tưởng nhớ tới công ơn của các liệt sĩ đã chiến đấu và anh dũng hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Đặc biệt trong lúc này, các huấn luyện viên, vận động viên đều hướng về các vận động viên đang thi đấu tại Olympic Paris và mong muốn đoàn Thể thao Việt Nam giành chiến thắng, đem vinh quang về cho Tổ quốc. 

Có mặt tại Lễ dâng hương, "cô gái vàng" của điền kinh Việt Nam - Nguyễn Thị Oanh - cho biết: “Trong cuộc sống, em luôn biết ơn các thế hệ cha anh đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc. Hôm nay, được cùng các thầy, các bạn vận động viên đến thắp hương cho các Anh hùng liệt sĩ, em rất xúc động. Bằng lòng thành kính biết ơn sâu sắc, những vận động viên chúng em biết ơn các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để cho thế hệ chúng em có được hòa bình ngày hôm nay. Và em xin hứa, sẽ nỗ lực tập luyện nhiều hơn nữa, mang vinh quang về cho Tổ quốc để xứng đáng với sự hy sinh của các anh”. 

anh-2-1721985823.jpg
Đoàn Thanh niên Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội viếng 10 Cô gái Thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc - Hà Tĩnh

Hôm qua (ngày 25/7), Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội đã tổ chức cho các huấn luyện viên, vận động viên của 28 đội tuyển đến Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông - Hà Nội) viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hòa theo dòng người xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư, lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, huấn luyện viên, vận động viên Trung tâm với lòng thành kính, tiếc thương vô hạn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo kiệt xuất, trọn đời vì nước, vì dân của dân tộc Việt Nam. 

Trước đó, cũng trong tháng 7/2024, Đoàn Thanh niên Trung tâm cùng huấn luyện viên, vận động viên các đội tuyển đã tổ chức các hoạt động tri ân các vị lãnh đạo tiền bối, anh hùng liệt sĩ như: Dâng hương tại Ngã ba Đồng Lộc; Dâng hương mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Dâng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn; Nghĩa trang Quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị; Dâng hương tại quê hương Chủ Tịch Hồ Chí Minh (Nam Đàn - Nghệ An); Dâng hương tại Nghĩa trang tỉnh Gia lai. Cùng với đó, đoàn đã trao tặng 100 suất quà. Mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng và 1 số các dụng cụ tập thể thao như: phao tập bơi, bóng chuyền, quần áo tập luyện cho các gia đình chính sách tại Xã Ia Tô - tỉnh Gia Lai. Đoàn đã trao tặng, đóng góp thêm vào việc  tu bổ, sửa chữa ghĩa trang Liệt sỹ, đền thờ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và trao tặng 60 suất quà trị giá 60 triệu đồng tại xã Hải Thượng - tỉnh Quảng Trị. Đây là những món quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, tình cảm sâu nặng và biết ơn của cán bộ, công nhân viên, huấn luyện viên, vận động viên Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. 

anh-1-1721985898.jpg
Trung tâm tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Gia Lai

Nói về các hoạt động tri ân các Anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, đại diện Ban Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội cho biết “Chúng tôi cũng mong muốn qua đây để giáo dục cho các em về đạo đức, về tư tưởng và ý chí rèn luyện, phấn đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo Tổ quốc. Môi trường thể thao vốn khắc nghiệt, nếu các em không có ý chí tiến lên, không có ý chí vượt khó, không biết hướng tới những điều tốt đẹp, sẽ khó để thành công được. Trước anh linh của các Anh hùng liệt sĩ, mỗi vận động viên cũng sẽ tự hứa phải phấn đấu, thi đấu hết mình vì vinh quang của Tổ quốc...”.

Phương Mai