Trưng bày Ký họa Nhà máy Xe lửa Gia Lâm

Trưng bày Ký họa Nhà máy Xe lửa Gia Lâm là cơ hội để người xem được thưởng thức vẻ đẹp của một di sản đã bị lãng quên với tinh thần mới mẻ, đầy sáng tạo.

nha-may-1700192036.jpg
Không gian Sáng tạo Nhà máy Xe lửa GIa Lâm sẽ mang đến nhiều trải nhiệm độc đáo

Được thể hiện bằng nhiều chất liệu khác nhau qua lăng kính tươi trẻ của các bạn sinh viên Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Trưng bày mang đến góc nhìn mới trẻ trung, sáng tạo, lạ, ấn tượng về những ký ức của nhà máy xe lửa lâu đời bậc nhất Hà Nội.

Nhà máy Xe lửa Gia Lâm từng là một nhà máy xe lửa quy mô bậc nhất Việt Nam, chứa đựng những dấu ấn quan trọng của Thủ đô về kiến trúc, thương mại và văn hóa. Tuy vậy, những điều ấy có vẻ chỉ nằm gọn ghẽ trong ký ức của những người ở thế hệ trước. Còn với các bạn trẻ của Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, không gian đặc biệt này lại hàm chứa những cảnh vật lạ lùng, mang lại nhiều cảm hứng sáng tạo vô cùng thú vị và độc đáo.

Khi bước vào khu trưng bày Ký họa Nhà máy Xe lửa Gia Lâm, người tham gia sẽ bắt gặp những khung cảnh rất quen thuộc trong không gian Lễ hội, ấy là các chi tiết còn sót lại tại nhà máy như: các toa tàu rỉ sét, hệ thống phân xưởng, giàn máy móc hay tháp nước đồ sộ, nhuốm màu thời gian. Với gần 50 bức ký họa sử dụng đa dạng chất liệu và phong cách cá nhân của những nghệ sĩ trẻ, buổi trưng bày sẽ là cơ hội để người dân Thủ đô vừa sống lại những ký ức về một di sản đã bị quên lãng vừa ngắm nhìn nhà máy xe lửa lâu đời bậc nhất Hà Nội qua một lăng kính trẻ trung, đầy mới lạ.

Trưng bày sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 25/11/2023 tại khu vực ngoài trời của Nhà máy Xe lửa Gia Lâm.

Trưng bày là một hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023 được tổ chức bởi UBND Thành phố Hà Nội và Hội Kiến trúc sư Việt Nam, do Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội, Tạp chí Kiến trúc với sự đồng hành của Văn phòng đại diện UNESCO tại Hà Nội, Chương trình Định cư con người Liên hợp quốc UN-Habitat, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, UBND quận Long Biên, quận Hoàn Kiếm, quận Ba Đình và các quận, huyện, cùng các đơn vị, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp và nhà sáng tạo, nghệ sĩ… phối hợp thực hiện.