Trọng tài xin lỗi vì không công nhận bàn gỡ hòa của Bayern

Tổ trọng tài ở trận Bayern Munich thua Real Madrid với tỉ số 1-2 tại lượt về bán kết Champions League đã mắc sai lầm ở tình huống không công nhận bàn thắng của De Ligt.

Tình huống diễn ra ở phút 90+13 trên sân Bernabeu. Từ đường phất bóng dài từ giữa sân của một cầu thủ Bayern vào vòng cấm Real, Mendy đã đánh đầu phá bóng, nhưng đưa bóng đi đến đúng vị trí của Thomas Muller.

Lão tướng người Đức đánh đầu để trung vệ Matthijs de Ligt dễ dàng dứt điểm vào lưới trống cân bằng tỷ số 2-2. Tuy nhiên, trọng tài chính cắt còi vì cho rằng cầu thủ Bayern việt vị. Ban huấn luyện Bayern rất tức giận và đòi VAR can thiệp nhưng thay vào đó trọng tài phạt thẻ một trợ lý của Tuchel.

deligt-1715215088.jpeg
De Ligt và Muller phản đối trọng tài

Theo luật mới, đây là quyết định sai lầm vì ở những tình huống như này, trọng tài biên phải chờ hết tình huống mới phất cờ báo việt vị. Việc trọng tài Szymon Marciniak cắt còi sớm khiến VAR không vào cuộc ở pha bóng này. Ngoài quyết định không hợp lí của trọng tài chính và trọng tài biên thì có vẻ không cầu thủ nào của Bayern Munich việt vị. Do đó, dường như "Hùm xám" đã mất oan bàn thắng trước Real Madrid.

Sau trận, De Ligt và Muller đã cùng tiến đến phản đối ông Szymon Marciniak, nhưng không thể thay đổi quyết định của trọng tài người Ba Lan.

Trong cuộc phỏng vấn sau đó, De Ligt tiết lộ trọng tài biên đã xin lỗi anh vì pha bóng gây tranh cãi này. Tuyển thủ Hà Lan nói: “Tôi không muốn nói Real Madrid luôn được hưởng lợi từ trọng tài tại Champions League nhưng điều đó đã tạo ra khác biệt ở trận đấu hôm nay. Trọng tài biên đã nói với tôi: ‘Xin lỗi, tôi đã mắc sai lầm’”.

De Ligt cũng tỏ ra thông cảm với sai lầm của thủ môn Neuer, anh nói: “Đúng là anh ấy đã mắc lỗi, nhưng anh ấy cũng đã có những pha cứu thua xuất sắc. Đó là một phần của bóng đá. Chỉ là không may thôi.”

Trước khi Bayern không được công nhận bàn thắng, họ thủng lưới 2 lần liên tiếp ở các phút 88 và 90+1 (Joselu ghi 2 bàn cho Real). Trước đó, "Hùm xám" có bàn mở tỉ số nhờ pha lập công của Davies ở phút 68.

Thua 1-2 chung cuộc, Bayern Munich bị Real Madrid loại với tổng tỉ số 3-4 sau 2 lượt trận. Ở lượt đi tại Allianz Arena, 2 đội hoà 2-2.

Trang Trang