Trọng tài tước bàn thắng của Bellingham trả giá đắt

Theo truyền thông Tây Ban Nha, trọng tài Gil Manzano đã bị treo còi với thời hạn chưa được xác định.

Ông Gil Manzano gây tai tiếng lớn ở trận Real Madrid hoà Valencia 2-2 tại vòng 27 La Liga cuối tuần qua. Ở trận đấu tại Mestalla, phút 90+9, khi tỉ số là 2-2, đón cú tạt của Brahim Diaz, Jude Bellingham đánh đầu tung lưới chủ nhà.

Tuy nhiên, bàn thắng của Jude Bellingam không được công nhận vì trước đó ít giây, trọng tài Gil Manzano đã nổi hồi còi mãn cuộc. Đáng nói, vị "vua sân cỏ" 40 tuổi thổi còi kết thúc trận đấu khi Brahim Diaz đã thực hiện cú tạt và bóng đang ở trên không.

Quyết định của ông Gil Manzano gây tranh cãi lớn, khiến huấn luyện viên Ancelotti cũng như các cầu thủ Real Madrid, đặc biệt là Jude Bellingham rất bất bình. Thậm chí, tuyển thủ Anh bị phạt thẻ đỏ vì tức giận nói điều gì đó với ông Gil Manzano.

manzano-1709703223.jpeg
Tchouaméni và Carvajal phản đối trọng tài Gil Manzano

Bình luận về tình huống này, trọng tài người Tây Ban Nha vừa giải nghệ năm ngoái - Mateu Lahoz - cho biết: “Gil Manzano? Tôi thực sự lo lắng vì một trọng tài có 11 năm kinh nghiệm ở La Liga lại mắc sai lầm lớn đến thế. Có quá nhiều cái tôi trong quyết định này”.

Theo trang Archivo VAR của Tây Ban Nha, ông Gil Manzano đã nhận ra sai lầm tai hại của mình và phải chịu hậu quả. Cụ thể, Ủy ban kỹ thuật trọng tài La Liga đã quyết định tạm treo còi ông Gil Manzano trong thời gian chưa được xác định.

Liên quan đến việc Bellingham bị tước bàn thắng, hôm nay, trong cuộc họp báo trước trận đấu với Leipzig tại lượt về vòng 1/8 Champions League, huấn luyện viên Ancelotti một lần nữa khẳng định, ông Gil Manzano đã mắc sai lầm. Đồng thời, Don Carlo nhấn mạnh rằng Jude Bellingham không xúc phạm trọng tài Gil Manzano. Real Madrid đã kháng án cho Bellingham và nhiều khả năng tuyển thủ Anh sẽ được xoá thẻ hoặc giảm án treo giò.

Trang Trang