Trọng tài người Maroc 2 lần giải thích các quyết định trong trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam gặp Mỹ 

Phút 41 trong trận đấu với đội tuyển nữ Mỹ, hậu vệ trái Hoàng Thị Loan trong nỗ lực cản phá đã có cú xoạc bóng để ngăn cản quả tạt bóng của tiền đạo Trinity Rodman trong khu vực 16m50. 

Thoạt đầu, trọng tài người Maroc, bà Bouchra Karboubi đã quyết định không thổi phạt 11m, nhưng sau khi nhận được tư vấn từ tổ trọng tài VAR đã cho dừng trận đấu để xem lại tình huống và đảo ngược quyết định của chính mình.

b-1689999951.jpeg
Trọng tài người Maroc, bà Bouchra Karboubi 2 lần giải thích các quyết định thổi phạt 11m và công nhận bàn thắng cho đội tuyển nữ Mỹ

Theo quy định mới của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), tại Vòng chung kết World Cup nữ 2023 các trọng tài sẽ phải giải thích về quyết định của mình sau khi tham khảo VAR. Trong pha bóng này, trọng tài Karboubi cho rằng, hậu vệ của đội tuyển nữ Việt Nam đã có va chạm, ngăn cản tình huống tấn công của đội Mỹ trong khu vực 16m50 và phạm lỗi với tiền đạo Trinity Rodman.

Tuy đội tuyển Mỹ được hưởng quả phạt 11m, nhưng tiền đạo Alex Morgan không thắng được thủ môn Kim Thanh. Cũng trong trận đấu này, công nghệ bắt việt vị bán tự động cũng đã được sử dụng để xác định bàn thắng cho đội tuyển Mỹ ở phút 45+7. Ngoài ra, công nghệ goal-line cũng vào cuộc trong tình huống Rose Lavelle sút bóng trúng xà ngang bật xuống sân ở phút 86.

Việc sử dụng nhiều công nghệ hỗ trợ sẽ giúp các trọng tài xử lý tình huống nhanh và chính xác hơn, đồng thời giảm thiểu những tranh cãi. FIFA cũng hy vọng, sự thay đổi về công tác trọng tài sẽ đem đến nhiều trận đấu hấp dẫn với sự cạnh tranh công bằng hơn tại Vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Hưng Yên