Trở lại sau chấn thương, Medvedev thua nhanh chóng

Tay vợt số 2 thế giới - Daniil Medvedev - đã thất bại 2-6, 6-7 trước tay vợt người Pháp - Richard Gasquet - tại giải Quần vợt ATP 250 Geneva Open ở lượt đấu tối 17/5 - trận đầu tiên anh góp mặt sau 6 tuần vắng mặt vì ca phẫu thuật thoát vị.

med-1652843698.jpg

Daniil Medvedev của Nga, nhà vô địch giải Quần vợt Mỹ mở rộng, đã phải nghỉ thi đấu sau khi tiến hành phẫu thuật sau trận tứ kết Miami mở rộng. Anh chưa lấy lại được phong độ của mình, và trông khá mệt mỏi khi so tài cùng Richard Gasquet. Điều này sẽ dễ hiểu hơn nếu Gasquet còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, cách đây 15 năm, thời điểm anh xếp tới hạng 7 thế giới. Nhưng hiện tại, Gasquet - 35 tuổi, đã rớt xuống hạng 86 và không còn là mối đe dọa với các tay vợt tốp trên, thì kết quả này cho thấy một tương lai gần đáng ngại đối với Medvedev.

Chiến thắng trước đối thủ người Nga cũng giúp Gasquet có chiến thắng đầu tiên trước một tay vợt đứng đầu kể từ năm 2005 và một suất vào tứ kết, nơi anh sẽ gặp Kamil Majchrzak của Ba Lan. Tay vợt người Pháp cũng chấm dứt chuỗi 36 trận thua trước các đối thủ xếp thứ 1 hoặc 2 sau khi đánh bại Roger Federer cách đây 17 năm tại Monte Carlo. "Thật khó khăn. Tôi không chơi được thứ quần vợt tốt nhất của mình trên sân đất nện. Tôi nghĩ rằng, tôi cần tập luyện thêm nữa để sẵn sàng cho Roland Garros…”, Medvedev thừa nhận sau trận đấu.

rafael-nadal-1652843728.jpg

Cũng quyết tâm góp mặt tại Grand Slam sân đất nện tại Pháp như Medvedev, Rafael Nadal vừa có xác nhận anh đã sẵn sàng trở lại ở giải Roland Garros, bất chấp chấn thương vừa tái phát ở Italy Open. Anh mới cho đăng một bức ảnh anh đang tập luyện tại học viện của mình ở Mallorca với chú thích: "Hẹn gặp lại vào thứ Tư, Paris". Nhà vô địch Roland Garros 13 lần vào tuần trước đã nói rằng, tập luyện hàng ngày là một thử thách và anh ấy sẽ đưa bác sĩ đến Paris sau khi chấn thương chân mãn tính bùng phát trong trận thua Denis Shapovalov tại giải Italy Open. Nadal, 35 tuổi, người chỉ vừa trở lại sau chấn thương mạng sườn, đã phải vật lộn với vết đau bàn chân ở cuối trận đấu với tay vợt người Canada khi thất bại 6-1, 5-7, 2-6. Nadal đang nỗ lực đòi lại danh hiệu tại Paris sau khi anh thất bại ở trận bán kết năm ngoái trước Novak Djokovic, trận thua thứ ba trong sự nghiệp tại Roland Garros của anh.

Phương Quyên