Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

Triển khai chương trình đào tạo trực tuyến về an toàn thông tin cơ bản cho các đơn vị trực thuộc 

Chương trình đào tạo đợt 1 được triển khai trong tháng 10 và tháng 11/2024, bao gồm các kiến thức kỹ năng an toàn thông tin cơ bản giúp mỗi cá nhân có được nhận thức và khả năng nhận diện, phòng tránh nguy cơ mất an toàn thông tin mạng, lừa đảo trực tuyến.

an-ninh-mang-1728271602.jpeg
Ảnh minh họa. Nguồn: st

Trước tình hình an toàn, an ninh mạng diễn biến phức tạp, đặc biệt là hiện tượng lừa đảo trực tuyến, gây ảnh hưởng tới sự phát triển ổn định của các cơ quan, tổ chức và tình hình an ninh an toàn trong xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) đã thông báo triển khai Chương trình đào tạo trực tuyến về an toàn thông tin cơ bản cho cơ quan Nhà nước và các tổ chức doanh nghiệp.

Nhận thấy việc nâng cao nhận thức, kỹ năng an toàn thông tin là đặc biệt quan trọng khi quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh và toàn diện, Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) đã gửi văn bản đề nghị các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ chủ động tham gia chương trình đào tạo trực tuyến miễn phí thông qua Nền tảng học trực tuyến mở đại trà (MOOC) của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Chương trình đào tạo đợt 1 được triển khai trong tháng 10 và tháng 11/2024, bao gồm các kiến thức kỹ năng an toàn thông tin cơ bản giúp mỗi cá nhân có được nhận thức và khả năng nhận diện, phòng tránh nguy cơ mất an toàn thông tin mạng, lừa đảo trực tuyến để có thể triển khai hoạt động chuyển đổi số và tham gia môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả với thời lượng khoảng 70 phút, chia thành nhiều chương/bài học và có thể chủ động thời gian bất cứ lúc nào và không bắt buộc học liên tục.

Được biết, đây là chương trình đào tạo đặc biệt quan trọng nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin cho mỗi cán bộ, công chức, viên chức. Việc bồi dưỡng và nâng cao nhận thức an toàn thông tin là quá trình thường xuyên và liên tục, đặc biệt trước bối cảnh các mối đe dọa liên tục thay đổi và không ngừng gia tăng. Các nội dung đào tạo sẽ được Cục An toàn thông tin cập nhật định kỳ, thường xuyên. Kết quả sẽ được sử dụng tham khảo để đánh giá mức độ CĐS/ATTT của các bộ, ngành, địa phương.

Các đơn vị đăng ký danh sách học viên gửi về trung tâm CNTT tại đường dẫn https://s.net.vn/BU30 hoặc quét mã Qrcode trước ngày 8/10/2024 để Trung tâm Công nghệ thông tin tổng hợp gửi Cục An toàn thông tin hỗ trợ cấp tài khoản. Sau khi được cấp tài khoản, cán bộ, học viên phải hoàn thành khóa học và thực hiện bài kiểm tra cuối khóa trên Nền tảng MobiEdu MOOCS tại: https://chuyendoiso.mobiedu.vn.

T.H