Trao giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp phụ nữ Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch”

Sáng ngày 18/10, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) đã diễn ra Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp phụ nữ Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch”.

Tham dự buổi lễ, về phía Công đoàn Viên chức Việt Nam có ông Nguyễn Văn Đông - Ủy viên Ban chấp hành Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; ông Thái Hoài Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn Viên chức Việt Nam....

Về phía Đoàn khối các cơ quan Trung ương có ông Nguyễn Ngọc Điệp - Phó Bí thư Đoàn Khối cơ quan Trung ương.

4351-1666088042.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: Nam Nguyễn

Về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Tuấn Linh - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Mã Thế Anh - Cục trưởng Cục Nhiếp ảnh và Triển lãm...

Cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2022). Bên cạnh đó, cuộc thi cũng nhằm tuyên truyền, tôn vinh nét đẹp phụ nữ Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong cuộc sống, học tập, lao động, công tác; giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc; qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về bình đẳng giới.

Đây cũng là dịp để khuyến khích, khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo của các tác giả, trên cơ sở đó tuyển chọn các tác phẩm có chất lượng tốt, phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh phụ nữ Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng và phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn mới, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 và Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028.

4352-1666088043.jpg
Ông Nguyễn Tuấn Linh - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nam Nguyễn

Qua gần 6 tháng phát động (từ ngày 8/3 đến ngày 30/8/2022), Ban Tổ chức đã nhận được trên 1.000 ảnh của nhiều tác giả là cán bộ, công chức, viên chức ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong cả nước gửi đến dự thi.

Tác phẩm dự thi phải phản ánh những khoảnh khắc đẹp, thể hiện chân thực cuộc sống hằng ngày của người phụ nữ Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong gia đình, trong công tác, lao động sản xuất, học tập; trong các hoạt động Hội Phụ nữ, hoạt động xã hội, hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu ....

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tuấn Linh - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - khẳng định, trong những năm qua, các thế hệ phụ nữ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, là những cán bộ, cần cù, chịu khó. thông minh, sáng tạo, giàu bản lĩnh, có những đóng góp, sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

4353-1666088042.jpg
4354-1666088042.jpg
4355-1666088043.jpg
4356-1666088043.jpg
Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cùng các đại biểu trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm đạt giải thưởng. Ảnh: Nam Nguyễn

"Cùng với tập thể cán bộ, công chức, viên chức Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phấn đấu, đạt mục tiêu xây dựng nền văn hóa, con người Việt Nam phát triển toàn diện, hướng đến chân, thiện, mỹ, thấm nhuần tinh thần dân tộc nhân văn, dân chủ khoa học, đưa văn hóa thực sự trở thành nền tảng tinh thần, vững chắc của xã hội và là sức mạnh nội sinh quan trọng bảo đảm sự phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc vì mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh", ông Nguyễn Tuấn Linh nhấn mạnh.

Có thể nói, Cuộc thi ảnh "Nét đẹp Phụ nữ Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch" đã thành công tốt đẹp, đạt được mục tiêu đề ra, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về bình đẳng giới. Khuyến khích, khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo nhiếp ảnh của các tác giả, trên cơ sở đó tuyển chọn các tác phẩm có chất lượng tốt, phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Phụ nữ Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng và Phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn mới.

Căn cứ vào thể lệ và quy chế cuộc thi, Ban Giám khảo đã chọn 100 tác phẩm vào vòng chung kết và chọn 31 tác phẩm tiêu biểu để trao giải gồm: 1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 7 giải Ba và 18 giải Khuyến khích. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải.

Bạch Dương