Trao 60 bộ huy chương tại Giải vô địch Cờ vua trẻ xuất sắc quốc gia 2023

Sau 8 ngày thi đấu sôi nổi, nghiêm túc và chất lượng, ngày 30/8, Giải vô địch Cờ vua trẻ xuất sắc quốc gia năm 2023 tranh Cúp SANTEN diễn ra tại tỉnh Thái Nguyên đã bế mạc. Ban tổ chức giải đã trao 60 bộ huy chương cho các vận động viên xuất sắc.

co-1-1693542827.jpg
Ban tổ chức trao Huy chương cho các vận động viên xuất sắc.

Theo đó, 240 vận động viên xuất sắc ở các nội dung thi đấu cá nhân nam, nữ, thuộc các lứa tuổi: U6, U7, U8, U9, U10, U11, U13, U15, U17 và U20 đã giành Huy chương Vàng, Bạc và Đồng. Mặc dù không xếp thứ hạng toàn đoàn nhưng Ban tổ chức vẫn biểu dương và đánh giá cao một số địa phương, đơn vị có nhiều cá nhân đoạt giải cao như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nghệ An… Những kỳ thủ có tên tuổi của tỉnh Thái Nguyên về cờ vua trẻ như Nguyễn Thiên Ngân, Tống Nguyễn Gia Hưng, Lý Minh Huy, Hoàng Anh Kiệt, Trần Hải Triều... đều giành Huy chương Vàng, Bạc, Đồng lứa tuổi U10, U20 ở cả ba nội dung thi đấu gồm Cờ tiêu chuẩn, Cờ chớp và Cờ nhanh.

Đây là lần đầu tiên Giải vô địch Cờ vua trẻ xuất sắc quốc gia được tổ chức tại tỉnh Thái Nguyên. Ông Nguyễn Huy Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực kiểm Tổng Thư ký Liên đoàn Cờ Việt Nam đánh giá cao khâu tổ chức và các bước chuẩn bị cho giải đấu của tỉnh Thái Nguyên. Ông Thắng đánh giá cao chất lượng giải bởi sự có mặt của nhiều vận động viên kiện tướng quốc tế, số lượng kỳ thủ tham gia giải cũng cao hơn so với mọi năm nên nhiều trận đấu diễn ra kịch tính, khiến cho giải đấu rất hấp dẫn.

Giải vô địch Cờ vua trẻ xuất sắc quốc gia năm 2023 tranh Cúp SANTEN do Liên đoàn cờ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức với sự tham gia của hơn 500 huấn luyện viên, vận động viên của 28 đơn vị, địa phương trên cả nước. Đây là giải đấu có chất lượng chuyên môn hàng đầu của các kỳ thủ trẻ để tuyển chọn các vận động viên xuất sắc nhất tham gia đội tuyển quốc gia và thi đấu các giải quốc tế trong năm 2023 - 2024.

TTXVN