Trao 170 bộ huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Ninh Bình lần thứ VIII

Ngày 7/5, Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Ninh Bình lần thứ VIII năm 2024 đã tổ chức Hội nghị tổng kết và vinh danh, khen thưởng những tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp vào thành công của Hội khỏe Phù Đổng. 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Ninh Bình lần thứ VIII: Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh đã triển khai kế hoạch, ban hành Điều lệ, phân công nhiệm vụ cụ thể tới từng thành viên, chuẩn bị các điều kiện về sân bãi, trang thiết bị, tổ chức thi đấu các môn khoa học, đúng lịch, phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo tốt các yêu cầu về chuyên môn, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

tong-ket-1715156646.jpg

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh được tổ chức khai mạc vào ngày 8/4/2024. Công tác truyền thông về Hội khỏe Phù Đổng được đẩy mạnh. Lần đầu tiên, học sinh toàn tỉnh được tham gia trực tiếp và theo dõi qua sóng truyền hình và các nền tảng mạng xã hội chương trình khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh và hát quốc ca trực tiếp cùng với Quân nhạc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tự hào, hoành tráng, ấn tượng.

Các đoàn vận động viên chấp hành tốt Điều lệ Hội khỏe Phù Đổng và các quy định của Ban Tổ chức; các vận động viên đã tích cực thi đấu trên tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng, tiến bộ; không khí thi đấu sôi nổi, quyết liệt; nhiều trận đấu hấp dẫn, nhận được sự cổ vũ của rất đông cổ động viên. Thành tích của các vận động viên ở các nội dung thi đấu được nâng lên.

Để chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Ninh Bình, trong thời gian từ tháng 11/2023 đến hết tháng 1/2024 tổ chức thi đấu cấp cụm trường. Thi đấu 12 môn trong Hội khỏe Phù Đổng, trong đó có 9 môn thi đấu ở cấp cụm là: Cầu lông, Bóng chuyền, Bóng đá, Bóng bàn, Bóng rổ, Võ cổ truyền, Đá cầu, Karatedo và Thể dục Aerobic; có 3 môn thi đấu trực tiếp tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh là: Điền kinh, cờ Vua và Bơi.

Sau thi đấu cấp cụm, tổ chức thi đấu chung kết Hội khỏe Phù Đổng tỉnh với 12 môn thể thao trong chương trình. Đã có 2.714 vận động viên tham gia với 3.335 lượt thi đấu ở 170 nội dung.

thi-dau-aerobic-1715156721.jpg
Thi đấu môn Aerobic tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Ninh Bình lần thứ VIII

Qua thi đấu chung kết, Ban Tổ chức đã trao 170 bộ huy chương dành cho 2.714 vận động viên. Khối phòng Giáo dục và Đào tạo đã tặng Cờ cho 5 đơn vị (gồm 1 Cờ nhất thuộc về phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Ninh Bình, 1 Cờ nhì phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Mô, 1 Cờ ba phòng Giáo dục và Đào tạo Yên Khánh và 2 Cờ khuyến khích thuộc về phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tam Điệp và phòng Giáo dục và Đào tạo Nho Quan). Khối trường THPT, tặng Cờ cho 14 đơn vị (gồm 1 Cờ nhất THPT Nho Quan A, 2 Cờ nhì, 4 Cờ ba và 7 Cờ khuyến khích).

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể và 5 cá nhân; trao Cờ của Ban Tổ chức cho 19 tập thể (gồm 2 Cờ nhất, 3 Cờ nhì, 5 Cờ ba và 9 Cờ khuyến khích); tặng Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo cho 10 tập thể và 15 cá nhân.

Minh Quang