Tranh cãi gay gắt về pha bóng chạm tay của McTominay

Nhiều người dùng trên mạng xã hội nghĩ rằng, câu lạc bộ Manchester United đã may mắn không phải nhận 1 bàn thua trước Southampton sau khi Scott McTominay 2 lần để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Tối 27/8, Manchester United đã có chuyến làm khách tới sân của Southampton tại vòng 4 Premier League. Ở trận đấu này, "Quỷ đỏ" đã rất chật vật để có thể giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Đáng chú ý, đội chủ nhà Southampton đã có cơ hội ghi bàn gỡ hòa 1-1 khi Scott McTominay để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 61.

mctominay-1661652694.jpeg
McTominay để bóng chạm tay trong vòng cấm của Man United

Ở tình huống này, Che Adams đã tranh bóng với McTominay và sau đó bóng đập vào cánh tay của cầu thủ 25 tuổi của Man United bên ngoài vòng cấm. McTominay sau đó cố gắng điều chỉnh lại cơ thể của mình sau khi vào trong vòng cấm và trong khi làm như vậy, anh đã thêm một lần để bóng chạm tay. Mặc dù trọng tài đứng gần pha bóng này nhưng đã không thổi penalty cho đội chủ nhà. Thậm chí, VAR cũng không vào cuộc ở pha bóng này.

Adams và các cầu thủ Southampton lên tiếng đòi được hưởng 1 quả phạt đền nhưng yêu cầu của họ đã bị trọng tài chính Andrew Madley từ chối.

Bình luận về tình huống để bóng chạm tay của McTominay, nhiều cổ động viên cho rằng, Southampton xứng đáng được hưởng quả đá 11m. Cổ động viên bình luận: “Các trọng tài trong phòng VAR thật lố bịch. Ai có thể giải thích cho tôi rằng đây không phải là quả đá 11m không?" Trong khi đó, cổ động viên khác nhận xét: “Thật kì lạ, có vẻ VAR đã không hoạt động ở trận đấu này”.

Chia sẻ sau trận thua, ông Ralph Hasenhuttl - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Southampton - đã mỉa mai công tác điều khiển của tổ trọng tài. “Không chỉ riêng pha bóng này, có nhiều tình huống cầu thủ Man United đã để bóng chạm tay. Tuy nhiên, trọng tài đã không thổi còi. Tôi không biết mình phải nói gì vào lúc này”.

Dù sao thì Man United đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Premier League 2022-2023 bởi trước đó đã đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1 vào rạng sáng 23/8. Chiến thắng trước Southampton giúp Man United vươn thẳng lên vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng và tạm thời chấm dứt cơn khủng hoảng của họ.

Bảo Ngọc