Trần Quyết Chiến xuất sắc đăng quang giải Billiards World Cup Bogofa

Lội ngược dòng đánh bại đối thủ quen thuộc Sidhom trong trận chung kết, cơ thủ số 1 Việt Nam - Trần Quyết Chiến - đã giành chức vô địch giải Billiards World Cup Bogofa vừa kết thúc lúc 8 giờ sáng nay tại Colombia.

Trước đối thủ có thứ hạng thế giới thấp hơn mình, Trần Quyết Chiến nhanh chóng chiếm ưu thế chỉ sau 6 lượt cơ. Với đôi tay mượt mà, cơ thủ có biệt danh Tony Trần, tung ra 4 series: 10, 5, 4, 3 điểm để dẫn với điểm số 22/8. Tình thế càng thuận lợi hơn cho Trần Quyết Chiến sau lượt cơ 15 khi anh nới rộng lên khoảng cách điểm khá lớn 39/12.

Mặc dù Hofman có tung 3 series điểm lớn: 9. 5, 4 ở phần còn lại trận đấu nhưng vẫn không thể xoay chuyển cục diện. Cuối cùng, Trần Quyết Chiến đã kết thúc trận đấu với chiến thắng cách biệt 50-35.

Lọt vào chung kết diễn ra vào lúc 6 giờ sáng nay, Tony Trần gặp lại đối thủ người Ai Cập - Sidhom - đang đứng hạng 8 thế giới. Đây là trận đấu tái hiện lại trận chung kết giải World Cup Porto năm 2023, khi đó Trần Quyết Chiến chiếm ưu thế hoàn toàn để giành chiến thắng dễ dàng 50-30.

tranquyetchien-1709526703.webp
Trần Quyết Chiến lần thứ ba vô địch World Cup

Gặp lại ở trận chung kết sáng nay, thế trận diễn ra khá hấp dẫn khi 2 cơ thủ liên tục vượt qua mặt lẫn nhau. Được đề pa trước, Sidhom thực hiện series 5 điểm để tạo được ưu thế ban đầu. Không những thế, cơ thủ người Ai Cập còn có thêm series 7 điểm ở lượt cơ 17 để nới rộng khoảng cách lên 29/19 để đưa trận đấu vào giờ nghỉ giải lao.

Khi trận đấu trở lại, Trần Quyết Chiến xuất sắc tung seires 12 điểm, qua đó vượt qua đối thủ dẫn lại 31/29. Ngay lập tức, Sidhom đáp trả với 2 series điểm tốt (5 và 4) một lần nữa tạo được khoảng cách 5 điểm với điểm số 40/35.

Vốn là cơ thủ có tinh thần chiến đấu quả cảm, từng nhiều lần giành chiến thắng trong thế bị dẫn, Trần Quyết Chiến một lần nữa thể hiện bản lĩnh của mình. Anh xuất sắc có được series 6 điểm, 5 điểm trong những lượt cơ còn lại, làm cuộc lội ngược dòng thành công giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 50-44.

Đăng quang World Cup Bogofa, đây là lần thứ ba Trần Quyết Chiến có được danh hiệu vô địch World Cup sau khi đạt được ở World Cup TP.HCM năm 2018 và World Cup Porto năm 2023. Với 80 điểm thưởng có được, nhiều khả năng Trần Quyết Chiến sẽ nhảy từ hạng 5 lên tốp 2 thế giới trong Bảng xếp hạng thế giới tới.

Trang Trang