Giải Billiards World Cup Sharm El Sheikh: Trần Quyết Chiến vào vòng đấu loại trực tiếp

Thi đấu khá ấn tượng để toàn thắng 3 trận đấu ở vòng loại bảng D, cơ thủ Trần Quyết Chiến (hạng 8 TG) đã giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp giải Billiards World Cup Sharm El Sheikh đang diễn ra tại Ai Cập. Theo đó, Quyết Chiến sẽ đối đầu với tay cơ người Bỉ - Peter Ceulemans (hạng 40 TG). Đây là cơ thủ người Bỉ từng đoạt chức vô địch giải trẻ châu Âu năm 2021 và mới thắng cả 2 cơ thủ Đỗ Nguyễn Trung Hậu, Mã Xuân Cường ở vòng loại thứ 4 cách đây 2 ngày.

bi-a-1-1670566189.png
Toàn thắng 3 trận đấu ở vòng loại bảng D, cơ thủ Trần Quyết Chiến (hạng 8 TG) đã giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp giải Billiards World Cup Sharm El Sheikh

Tại vòng chung kết giải Billiards World Cup Sharm El Sheikh có 32 cơ thủ, trong đó có 15 cơ thủ vượt vòng loại thứ 4, 14 cơ thủ hàng đầu thế giới và 3 cơ thủ nhận suất đặc cách được vào thẳng. Việt Nam góp mặt 2 cơ thủ hàng đầu gồm cơ thủ hạng 8 thế giới Trần Quyết Chiến được vào thẳng và cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến có mặt vượt qua vòng loại thứ 4.

Vòng chung kết, 32 cơ thủ chia thành 8 bảng,mỗi bảng 4 cơ thủ thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn 2 cơ thủ đầu bảng vào vòng 16 cơ thủ loại trực tiếp. Kết quả bốc thăm không được may mắn cho các cơ thủ chúng ta khi hai cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến và Trần Quyết Chiến lại nằm chung bảng D cùng với cơ thủ lão luyện Roland Forthomme (Bỉ) và Murat Naci Coklu (Thổ Nhĩ Kỳ).

Ở vòng bảng diễn ra trong ngày hôm 8/12, Trần Quyết Chiến đã lần lượt vượt qua Nguyễn Đức Anh Chiến (hạng 21 TG), Roland Forthomme (Bỉ, hạng 28 TG) và Murat Naci Coklu (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 18 TG) để đứng đầu bảng D.

Trong trận đấu đầu tiên gặp người đồng đội Nguyễn Đức Anh Chiến, Trần Quyết Chiến đã giải quyết trận đấu trong 23 lượt cơ với điểm số 40-29, tính trung bình lượt cơ đạt 1,739.

bi-a-2-1670566189.png
Nguyễn Đức Anh Chiến (hạng 21 TG) cũng đã để thua Quyết Chiến sau 23 lượt cơ với điểm số 29-40

Ở trận thứ 2 gặp Roland Forthomme, mặc dù gặp nhiều khó khăn trước sự bám sát của cơ thủ người Bì, nhưng Trần Quyết Chiến tiếp tục có chiến thắng với điểm số 40-35 sau 19 lượt cơ. Tính trung bình lượt cơ đạt 2,105 - một thông số tốt nhất trong bảng giúp anh có lợi thế ở trận đấu cuối gặp Murat Naci Coklu. Bởi có thua Murat Naci Coklu với chỉ số không quá thấp, Trần Quyết Chiến vẫn giành 1 trong 2 chiếc vé vào vòng knock out.

Tuy nhiên, đang vô nhịp thi đấu tốt, cơ thủ Trần Quyết Chiến đã nhanh chóng giải quyết Murat Naci Coklu với điểm số 40-26 chỉ trong 18 lượt cơ. Với 3 trận toàn thắng, Trần Quyết Chiến không chỉ giành chiếc vé vào vòng 16 cơ thủ loại trực tiếp, anh còn cùng cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan), Bury (Pháp) là người chơi hay nhất vòng bảng khi cả 3 có cùng chỉ số trung bình lượt cơ 2 chấm.

Sau khi kết thúc vòng bảng, cơ thủ Việt Nam đã trở thành 1 trong 3 tay cơ có thành tích tốt nhất cùng với Dick Jaspers (Hà Lan, 1 TG) và Jeremy Bury (Pháp, hạng 12 TG) với hệ số 2.0. Với kết quả này, Trần Quyết Chiến sẽ gặp Peter Ceulemans tại vòng đấu loại trực tiếp.

Bởi Ceulemans không được đánh giá cao tại đấu trường carom 3 băng thế giới, cho dù tay cơ người Bỉ đã từng đăng quang tại giải trẻ châu Âu vào năm 2001 và hạng 3 World Cup 2014 tại Porto. Tại giải năm nay, Ceulemans đã đánh bại 2 tay cơ Việt Nam là Đỗ Nguyễn Trung Hậu và Mã Xuân Cường ở vòng loại thứ 4. Tại vòng bảng dành cho 32 tay cơ, Ceulemans chỉ chịu thua tay cơ số 1 thế giới Jaspers và xếp nhì bảng A.

Các trận đấu tại vòng knock-out sẽ diễn ra trong 50 điểm và không có đồng lượt cơ, tay cơ nào cán mốc 50 điểm sẽ là người chiến thắng.

Đức Hải