Trần Quyết Chiến thoát hiểm ở vòng bảng giải Billiards quy tụ toàn sao Siêu Cúp Phúc Thịnh 2024

Mặc dù, thất thủ ngay trận ra quân đầu tiên ở bảng C, nhưng cơ thủ hạng 2 thế giới - Trần Quyết Chiến - đã kịp sửa sai khi thắng trận đấu còn lại để giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong giải Billiards 3C Siêu Cúp Phúc Thịnh 2024 khởi tranh ngày 3/5 tại Quận 12 (TP.HCM).

Nhằm tạo điều kiện cho các cơ thủ có dịp cọ xát, nâng cao trình độ, nhất là chuẩn bị cho giải World Cup TP.HCM diễn ra vào cuối tháng 5 tới, giải Billiards 3C Siêu Cúp Phúc Thịnh 2024 được tổ chức quy tụ nhiều cơ thủ hàng đầu Việt Nam hiện nay đang thi đấu ở UMB và PBA như: Trần Quyết Chiến, Bao Phương Vinh, Mã Minh Cẩm, Nguyễn Đức Anh Chiến… Vì một số lý do khách quan, cơ thủ Chiêm Hồng Thái, Nguyễn Trần Thanh Tự, Nguyễn Quốc Nguyện đã không tham gia.

Tham dự giải có tổng cộng 36 cơ thủ, trong đó có 30 cơ thủ đứng đầu Bảng xếp hạng HBSF và 6 cơ thủ khách mời chia thành 12 bảng, mỗi bảng 3 cơ thủ, thi đấu vòng tròn, chọn 2 cơ thủ đứng đầu mỗi bảng lọt tiếp vào vòng trong.

chien-1714788211.jpeg
Trần Quyết Chiến vất vả vượt qua vòng đầu

Là cơ thủ được giới Billiards Việt Nam quan tâm, Trần Quyết Chiến đã chơi không tốt trong trận ra quân đầu tiên ở bảng C gặp Nguyễn Thanh Tùng. Sau khi hoà nhau ở điểm số 19-19, Nguyễn Thanh Tùng bắt đầu chơi tốt hơn với những series điểm tốt. Nhờ thế, Thanh Tùng đã đánh bại được cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến với tỷ số 40-31.

Cùng với việc đánh bại Nguyễn Ngọc Trị, Thanh Tùng có 2 trận toàn thắng đứng đầu bảng C cầm chắc chiếc vé vào vòng trong. Trong khi đó, Trần Quyết Chiến phải gặp Nguyễn Ngọc Trị trong trận đấu cuối để xác định chiếc vé còn lại. Trong thế trận khó khăn, Trần Quyết Chiến đã tìm được cảm giác với 2 series 6 điểm. Nhờ đó, anh đã đánh bại Ngọc Trị 40-34 để đứng nhì bảng đi tiếp.

Tại bảng A, cơ thủ không được đánh giá cao Nguyễn Hữu Thanh đã chơi khá xuất sắc khi đánh bại nhà vô địch quốc gia năm 2020 Trần Đức Minh 40-30 và cơ thủ khá nổi tiếng Đào Văn Ly với tỷ số 40-38 để có 2 trận toàn thắng lấy chắc 1 chiếc vé đi tiếp. Do đó trận đấu cuối giữa Đào Văn Ly và Trần Đức Minh xác định chiếc vé còn lại. Mặc dù, Trần Đức Minh có được series 9 điểm, nhưng Đào Văn Ly vẫn giành chiến thắng 40-33 để giành chiếc vé thứ hai bảng A.

baophupngvinh-1714788321.jpeg
Bao Phương Vinh là một trong những ứng viên cho chức vô địch

Trong khi đó, đương kim vô địch thế giới Bao Phương Vinh khẳng định sức mạnh khi đánh bại Mã Xuân Cường 40-31 và Hoàng Ba với tỷ số 40-25 đứng đầu bảng G. Cơ thủ có biệt danh “Doremon” Mã Xuân Cường đã thắng Hoàng Ba 40-30 giành chiếc vé thứ hai.

Cùng vào vòng trong còn có các cơ thủ khá nổi tiếng như: Mã Minh Cẩm, Nguyễn Đức Anh Chiến, Lý Thế Vinh… Giải sẽ thi đấu và kết thúc vào ngày 5/5 với chức vô địch nhận được 40 triệu đồng tiền thưởng.

Trang Trang