Trần Quốc Tuấn knock-out võ sĩ Nhật tại ONE Championship

Võ sĩ Muay Thái Việt Nam - Trần Quốc Tuấn - đã giành chiến thắng knock-out kỹ thuật trong lần đầu thi đấu tại ONE Championship.

Tối ngày 29/3, cộng đồng võ thuật Việt Nam đồng loạt hướng về đấu trường ONE Championship - ONE Friday Fights 57 nơi Kiện tướng Muay quốc gia Trần Quốc Tuấn có trận đấu ra mắt giải.

Trong suốt trận đấu, Quốc Tuấn có nhiều cơ hội để kết thúc sớm bằng chiến thắng knock-out nhưng không thành công. Anh cũng bị đối phương suýt hạ knock-out 1 lần nhưng võ sĩ Muay Việt Nam đã kiên cường đứng lên để tiếp tục so tài.

Đối mặt cái tên không có nhiều dữ liệu tới từ Nhật Bản - Yuya Yonishi - Quốc Tuấn tận dụng cách để tay thấp của đối thủ để liên tiếp tung ra loạt đòn nặng từ đầu trận. Chỉ sau 1 phút 20 giây, anh đã có pha knockdown đối thủ đầu tiên, và cũng chỉ cần thêm 20 giây nữa để lần thứ hai buộc trọng tài phải đếm với Jonishi.

tranquoctuan-1711752028.webp
Võ sĩ Muay Thái Trần Quốc Tuấn có chiến thắng Knock-out ngay trong lần đầu tiên tham dự ONE Championship

Thế nhưng, sức chịu đòn đáng gờm của tay đấm Nhật Bản đã khiến Quốc Tuấn rơi vào tình thế hiểm nghèo. Từ loạt đòn phản công cuối hiệp 1, Jonishi tận dụng thói quen vào đòn tay của đại diện Việt Nam đã có pha đánh ngã đầu tiên. Sau chưa đầy 5 phút thi đấu, 2 võ sĩ đã tạo ra 3 tình huống knockdown khiến cả "thánh địa" Lumpinee bùng nổ.

Đầu hiệp 3, Trần Quốc Tuấn có pha bắt chân bồi đòn tay chính xác để một lần nữa đánh gục Jonishi. Tận dụng thời cơ, võ sĩ Việt Nam lao vào, tung liên tiếp tổ hợp đòn nhắm vào mặt, bụng khiến đối phương ngã gục ra sân, buộc trọng tài phải dừng trận đấu.

Với chiến thắng knock-out kỹ thuật của Trần Quốc Tuấn, Võ thuật Việt Nam đã giải tỏa cơn khát kéo dài hơn 4 năm ở đấu trường ONE Championship. Ngoài ra, sau trận đấu, Quốc Tuấn còn được CEO Chatri Sityodtong của ONE Championship trao tặng phần thưởng "Màn trình diễn của đêm" trị giá 350.000 bath (tương đương 246 triệu VNĐ).

Đây là lần đầu tiên một võ sĩ Việt Nam nhận được phần thưởng này.

Trang Trang