Trận đấu tranh vé dự Olympic lạ lùng của U23 Indonesia

FIFA khẳng định sẽ chỉ công bố tổ trọng tài bắt chính trận play-off giành vé dự Olympic giữa U23 Indonesia và U23 Guinea ngay trước trận đấu. Đây là động thái lạ lùng trước trận đấu quan trọng.

Theo lịch dự kiến, trận so tài giữa U23 Indonesia và U23 Guinea diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 9/5 (theo giờ Việt Nam), tại sân CNF Clairefontaine ở thủ đô Paris. Liên đoàn Bóng đá Guinea cho biết trên trang chủ: "Theo quyết định của FIFA, vì lý do an ninh, trận đấu giữa U23 Guinea và U23 Indonesia sẽ diễn ra trên sân không có khán giả". Dù màn so tài này diễn ra trên sân không có khán giả, nhưng sẽ được phát sóng trực tiếp trên nền tảng FIFA Plus để phục vụ người hâm mộ muốn theo dõi trận đấu.

u23-indo-1715160776.webp
U23 Indonesia đặt mục tiêu có mặt ở Olympic Paris 2024

Trước thềm trận play-off tranh vé dự Olympic Paris 2024 giữa U23 Indonesia và U23 Guinea, báo giới xứ Vạn đảo rất quan tâm tới vấn đề trọng tài. Mặc dù vậy, FIFA khiến truyền thông Indonesia bất ngờ vì động thái lạ lùng.

Theo đó, FIFA sẽ chỉ công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu 2 giờ trước trận đấu. FIFA thông báo bằng văn bản: "Các trọng tài điều khiến trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Guinea sẽ được công bố trước 2 giờ bóng lăn". Chưa rõ vì sao FIFA lại có động thái lạ lùng tới vậy. Thông thường, danh tính trọng tài sẽ được công bố trước trận đấu vài ngày, thậm chí cả tuần (ngay cả trong các trận đấu có tính chất quan trọng).

Không hiểu động thái này của FIFA là gì? Thận trọng đến mức tối đa trong việc phân công trọng tài, nhưng FIFA lại tổ chức trận đấu trên một sân bóng không có khán giả, không có hoạt động truyền thông công khai, ở một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ vốn cũng không phải là sân bóng chuyên nghiệp đúng nghĩa. Một khi trận đấu không được diễn ra với sự giám sát của khán giả trung lập, của giới truyền thông toàn cầu, tính khách quan của nó cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Trước trận đấu, U23 Indonesia rất lo lắng về vấn đề trọng tài. Ngày hôm qua, báo giới Indonesia rò rỉ thông tin trọng tài Sivakorn Pu Udom lại điều hành phòng VAR trong trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Guinea. Trong cả 4 trận đấu "ông vua áo đen" người Thái Lan góp mặt, các đội bóng Indonesia đều thất bại, với rất nhiều tranh cãi.

Chỉ tính riêng ở giải U23 châu Á, U23 Indonesia đã toàn thua trong cả 3 trận đấu mà trọng tài Sivakorn Pu Udom điều hành phòng VAR. Trong đó, 2 trận đấu khiến đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae-Yong ấm ức nhất đều có sự tham gia của "ông vua áo đen" này.

U23 Guinea là đội bóng mạnh hàng đầu lục địa đen ở cấp độ U23, với nền tảng thể lực rất sung mãn và tinh thần thi đấu máu lửa sẽ là thử thách lớn đối với U23 Indonesia trong hành trình tìm vé tới Olympic Paris 2024. Để chuẩn bị cho trận đấu này, thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong sẽ bay thẳng sang Pháp từ Qatar mà không trở lại Indonesia.

Đội bóng xứ Vạn đảo sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ nhập tịch Justin Hubner do câu lạc bộ chủ quản ở Nhật Bản không đồng ý nhả người. Cái tên được đồn đoán thay thế cho Justin Hubner ở trận đấu tới là Elkan Baggot.

Trang Trang