Trải nghiệm nghệ thuật sơn mài Việt Nam và giao lưu kết nối

Tin từ Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cho biết: Mới đây, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra sự kiện trải nghiệm tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và giao lưu kết nối với sự tham dự của hơn 60 khách mời là đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam, các Đại sứ quán, văn phòng đại diện UNESCO tại Hà Nội. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tham dự sự kiện. 

ptct-ha-van-sieu-tham-du-chuong-trinh-trai-nghiem-anh-titc-1654574381.jpg
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tham dự chương trình trải nghiệm. Ảnh: TITC.

Chương trình do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Việt Nam và Bộ Ngoại giao tổ chức với mong muốn giới thiệu tới bạn bè quốc tế những tác phẩm tiêu biểu đang được lưu giữ tại Bảo tàng qua chương trình highlight tours: Tranh Sơn mài Việt Nam. Đặc biệt, trong dịp này, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam giới thiệu ứng dụng thuyết minh đa phương tiện iMuseum VFA, sản phẩm ứng dụng công nghệ hỗ trợ tham quan được Bảo tàng xây dựng và phát triển thành công trong giai đoạn vừa qua.

Bà Lê Thị Thu Hằng - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao - đánh giá cao ý tưởng của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam trong việc tổ chức sự kiện kết nối giữa nghệ thuật và du lịch bền vững, đặc biệt trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19. Du lịch di sản là một ngành đang phát triển bùng nổ tại Việt Nam, một quốc gia có chiều dài lịch sử hàng ngàn năm và sở hữu tới 8 di sản văn hóa thiên nhiên và 14 di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận. Bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, di sản văn hóa là động lực thúc đẩy phát triển du lịch bền vững. Việt Nam cam kết sẽ nỗ lực để vừa thúc đẩy hoạt động du lịch văn hóa bền vững, đảm bảo sự cân bằng giữa việc phát triển và bảo tồn di sản văn hóa.

giam-doc-bao-tang-my-thuat-vn-nguyen-anh-minh-1654574381.jpeg
Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam Nguyễn Anh Minh.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Ông Nguyễn Anh Minh - Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam gửi lời cảm ơn tới các Đại sứ và đại diện các tổ chức văn hoá quốc tế đã dành cho Bảo tàng sự tin tưởng, cùng xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt và đồng hành trong công cuộc giới thiệu các giá trị văn hóa đặc sắc của các nước trong tinh thần học hỏi và kết nối, giao lưu quốc tế; cảm ơn đại diện các cơ quan văn hoá, du lịch Việt Nam đã hỗ trợ Bảo tàng để quảng bá những giá trị, vẻ đẹp di sản văn hóa, đặc biệt là mỹ thuật của Việt Nam tới công chúng quốc tế.

PV