Trả 6.000 bảng/đêm khách sạn ở Qatar, dàn hậu phương tuyển Anh sẵn sàng chờ "Tam sư" đi tới chung kết

Các cô vợ và bạn gái của cầu thủ (WAG) thuộc đội tuyển Anh tham dự Vòng chung kết World Cup 2022 đã “chốt xong” phương án ăn nghỉ trong thời gian chờ đợi các chàng trai của mình thi đấu. Với địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt đẹp có tên Banana Island mà giá lên tới 6.000 bảng/đêm, có vẻ như họ sẵn lòng “đóng đô” tại đây để chờ đội bóng của mình đi tới trận đấu cuối cùng.

banana-1663754177.jpg
Khu nghỉ dưỡng trên đảo Banana Island

Cùng với các cô gái xinh đẹp của đội tuyển Anh, các cô gái của đội tuyển Pháp cũng chọn Banana Island làm nơi lưu trú trong thời gian các chàng trai của họ thi đấu Vòng chung kết World Cup tại Qatar. Đây là một hòn đảo biệt lập với khu nghỉ dưỡng sang trọng, nằm cách bờ biển Doha 25 phút đi thuyền. Những gia đình mang theo trẻ em có thể lưu trú trong những căn nhà gỗ lớn nhất của khu nghỉ dưỡng lên tới 5 phòng ngủ. Tất cả đều được xây dựng biệt lập và hoàn toàn riêng tư, đảm bảo giúp cho các khách lưu trú không gian cá nhân hoàn toàn thoải mái mà không bị nhòm ngó hoặc quấy rầy.

Khu nghỉ còn có một sân bay trực thăng, một rạp chiếu phim, một hồ bơi với máy tạo sóng và các khóa học lặn với bình dưỡng khí. Tất cả đủ để những ai ở lại Banana Island không cảm thấy buồn chán.

Trong khi đó, các học trò của huấn luyện viên Gareth Southgate sẽ ở lại khách sạn Tivoli - nơi hoàn toàn tách khỏi hệ thống giao thông và các tòa nhà cao tầng của Doha. Địa điểm này có những bức tường chống nóng dày, xây dựng ngay bên bờ biển và hứa hẹn sẽ giúp các cầu thủ của Southgate nhanh chóng hồi phục được cả về thể lực và tinh thần sau mỗi trận đấu. Họ sẽ thức dậy để ngắm nhìn những thanh xà bằng gỗ cổ kính của những ngôi nhà tranh một thời trên đầu và ngắm nhìn những con lạc đà đi qua nếu họ quyết định dùng bữa tại một loạt nhà hàng bên bờ biển cách phòng nghỉ của họ vài phút đi bộ. Để đón tiếp “Tam sư”, khách sạn Tivoli đã tuyên bố sẽ đóng cửa từ cuối tháng 10 để thực hiện các công tác chuẩn bị.

delta-1663754239.jpg
Khách sạn Delta City Centre - nơi lưu trú của đội tuyển Xứ Wales

Nhiều đội tuyển cũng đã lựa chọn xong nơi lưu trú cho mình. Theo tiết lộ của báo chí Anh, đội tuyển Xứ Wales sẽ ở trong khách sạn cao chọc trời có tên Delta City Centre - hiện vẫn chưa mở cửa. Theo giới thiệu, khách sạn được trang bị đầy đủ tiện nghi và cách Sân vận động Ahmed bin Ali nửa giờ lái xe, nơi Xứ Wales sẽ chơi tất cả các trận thuộc vòng đấu bảng. Nhưng trừ khi việc xây dựng và chỉnh trang được kết thúc nhanh chóng và kịp tiến độ, nếu không các cầu thủ sẽ được chào đón bởi những người đào đường và lát đá vỉa hè, bởi khung cảnh hiện tại vẫn còn khá ngổn ngang.

Đội tuyển Mỹ, nằm cùng bảng với đội tuyển Anh, có nơi ở sang trọng nhất - khách sạn 5 sao Marsa Malaz Kempinski. Tuy nhiên, họ không được ở riêng biệt như đội tuyển Anh, mà phải chấp nhận chia sẻ nơi lưu trú với các khách khác. Khách sạn cũng sở hữu một bờ biển riêng xinh đẹp đầy cát trắng mịn với tầm nhìn rộng lớn, chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ trong việc "làm mới" bản thân sau mỗi trận đấu.

kempinski-1663754239.jpg
Khách sạn Marsa Malaz Kempinski - nơi lưu trú của đội tuyển Mỹ

Các cầu thủ Mỹ sẽ có cảm giác như đang được thi đấu ở quê nhà khi cỏ cho tất cả các sân vận động tại vòng chung kết World Cup lần này đều có nguồn gốc từ bang Georgia của Mỹ. “Hạt giống cỏ Mỹ mang đến cho các sân bề mặt thi đấu chắc chắn hơn”, David Graham từ Aspire Turf - người phụ trách các sân Qatar 2022 - nói. “Với khí hậu và điều kiện ở Qatar, bề mặt thi đấu sẽ không thể liên kết tốt với nhau nếu không có loại cỏ phù hợp. Các bề mặt sân hiện có đã được dỡ bỏ hai tuần trước và hạt giống mới được đặt, với nước được bơm qua các đường ống đặt dưới sân suốt ngày đêm để đảm bảo nhiệt độ phát triển tối ưu”.

Dự kiến, thời tiết tại Qatar tháng 11 khá thuận lợi cho các cầu thủ khi bầu trời không quá nhiều nắng. Nhiệt độ cao nhất thưởng vào khoảng 23°C.

Phương Hạnh