Tottenham hỏi mua tiền vệ của Juventus với giá 30 triệu euro

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng hè 2024, Tottenham đang sẵn sàng chi 30 triệu euro để mua tiền vệ từ câu lạc bộ Juventus - Federico Chiesa.

Trưởng thành từ lò đào tạo của Fiorentina, Federico Chiesa lên đội 1 vào năm 2016. Tuyển thủ Italia gia nhập Juventus vào năm 2020 theo dạng cho mượn 2 năm. Kết thúc hợp đồng mượn, Bianconeri đã chi 45 triệu euro mua đứt Chiesa.

federico-chiesa-2-1721958594.jpg
Federico Chiesa không còn chỗ đứng tại Juventus

Ở EURO 2024 vừa qua, Chiesa vẫn nằm trong số những cầu thủ chơi tốt nhất của Italia nhưng đáng tiếc, đoàn quân của huấn luyện viên Luciano Spalletti sớm dừng bước ở vòng 1/8 sau khi may mắn thoát hiểm ở vòng bảng. Trở lại câu lạc bộ, Chiesa không được chào đón vì Juventus sẵn sàng bán anh nếu nhận được đề nghị hợp lí.

Được đánh giá là một trong những "ngôi sao" tấn công tốt nhất của bóng đá Italia ở thời điểm này nhưng Chiesa chỉ còn 1 năm hợp đồng. Cho tới thời điểm này, Chiesa và Juventus vẫn chưa có bất kì động thái nào cho thấy sẽ gia hạn hợp đồng. Huấn luyện viên mới - Thiago Motta - cho biết, Federico Chiesa không phải là trụ cột trong lối chơi của Juventus ở mùa giải 2024-2025 mà không có thêm lời giải thích nào. Có lẽ đây là thời điểm thích hợp để Chiesa chia tay đội bóng thành Turin sau 4 năm gắn bó.

Theo Mediaset, Tottenham là 1 trong những đội bóng nghiêm túc quan tâm tới Federico Chiesa. Cầu thủ 26 tuổi được coi là phù hợp với lối chơi tấn công tốc độ mà huấn luyện viên Ange Postecoglou đang xây dựng ở Spurs. Để hoàn thành mục tiêu của mình, Tottenham chuẩn bị gửi đề nghị đầu tiên trị giá 30 triệu euro cho Chiesa.  

Theo Transfermarkt, Chiesa thời điểm này được định giá 35 triệu euro. Mùa hè 2021 là thời điểm Chiesa được định giá cao nhất (70 triệu euro). Đó là vì anh đã tỏa sáng và giúp Italia giành chức vô địch EURO 2020 (được tổ chức vào hè 2021 do đại dịch COVID-19).

federico-chiesa-1721958594.jpg
Tottenham sẵn sàng chi đậm để chiêu mộ Federico Chiesa

Ngoài sự quan tâm từ Tottenham, Federico Chiesa cũng đang là mục tiêu theo đuổi của Inter Milan sau khi đương kim vô địch Serie A mất cầu thủ chạy cánh Tajon Buchanan vì gãy xương chày trong buổi tập của đội tuyển Canada ở COPA America vừa qua. Buchanan phải nghỉ ít nhất tới tháng 11 mới hy vọng có thể trở lại thi đấu.

Tuy nhiên, Inter Milan chỉ sẵn sàng chi 25 triệu euro để Juventus đồng ý giải phóng 1 năm hợp đồng còn lại cho Chiesa. Với lối chơi tấn công biên sở trường của Inter Milan thì hy vọng Chiesa có đất diễn hơn là ở Juventus thiên về tấn công trung lộ. Trước khi theo đuổi Chiesa, huấn luyện viên Simeone Inzaghi đã có 3 cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 là: Josep Martinez, Mehdi Taremi và Piotr Zielinski.

Theo Sport Mediaset, đội chủ sân Emirates đang cân nhắc chiêu mộ Federico Chiesa trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Arsenal nhắm đến cầu thủ của Juventus trong bối cảnh Reiss Nelson gần như chắc chắn sẽ ra đi trong hè này, đội chủ sân Emirates cần sớm tăng cường lực lượng nếu muốn tiếp tục hướng đến việc cạnh tranh những danh hiệu vào mùa giải tới. Chưa kể việc Bukayo Saka cần người để chia lửa trên hàng công.

Hoàng Anh (tổng hợp)